Các nhà mạng sẵn sàng chuyển mạng giữ số từ tháng 11/2018

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các DN viễn thông: Viettel, Vinaphone, Mobifone đều khẳng định đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc thực hiện chuyển mạng giữ số từ tháng 11/2018.

 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải vừa có buổi làm việc với các nhà mạng về "Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số". Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đánh giá, tình hình triển khai đề án chuyển mạng giữ nguyên số của Việt Nam đã chậm hơn so với nhiều quốc khác. Do đó, quan điểm của Bộ là kiên quyết triển khai bởi đây là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh và nâng cao năng lực cho các DN viễn thông cũng như đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tại buổi làm việc, các DN viễn thông đều khẳng định đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc thực hiện đề án này. Trong đó, Viettel, MobiFone, VinaPhone nói rằng đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật và đã thử nghiệm giữa các nhà mạng. Riêng Vietnamobile cho biết dự kiến sẽ thử nghiệm chuyển mạng giữ số vào ngày 27/8 tới.

Đại diện từ Viettel kiến nghị Bộ TT&TT ban hành các chính sách kinh tế dành cho khách hàng và các nhà mạng với nhau, mức cước và các điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển mạng... Để triển khai dịch vụ này sớm nhất có thể.

Đại diện từ VNPT cũng kiến nghị nên triển khai chuyển mạng giữ số sau khi đã chuyển đổi mã mạng từ 11 số về 10 số hiện đang được chuẩn bị và bắt đầu từ 15/9 tới.

Đại diện MobiFone cũng kiến nghị xem xét thực hiện chuyển đổi trước với các thuê bao trả sau để rút kinh nghiệm và sau đó mới áp dụng các thuê bao trả trước.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng đề xuất xem xét mức phí rời mạng dự kiến là 60.000 đồng và chuyển đến là 60.000 đồng.

Viettel cho biết cũng đã triển khai thử nghiệm kỹ thuật từ hôm 21/9/2017 và cho rằng không quá phức tạp. Bởi dựa vào kinh nghiệp đã thực hiện tại các thị trường nước ngoài mà Viettel kinh doanh.

Đại diện VNPT cho hay, hệ thống cổng chuyển mạng giữ nguyên số đã được xây dựng và đang trong quá trình kết nối với hệ thống chuyển mạng trung tâm chuyển mạch quốc gia để thử nghiệm.

Ngoài ra, MobiFone cũng cho biết đang thực hiện và sẽ áp dụng chính sách mới đến người dùng cuối.

Các chuyên gia viễn thông đánh giá, dịch vụ này sẽ khởi chạy sớm bởi đây đang là dịch vụ được người dùng trông chờ nhiều nhất và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT trong năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần