Các nhà máy vận hành hết công suất nhưng vẫn thiếu nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 13/8, tất cả các nhà máy, trạm cấp nước do Công ty Nước sạch Hà Nội quản lý đã được vận hành hết công suất để cấp vào mạng 600.000m3/ngày, đêm.

Chiều 13/8, trao đổi với Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội Nguyễn Bảo Vinh được biết, hiện công ty đã rất vất vả để điều tiết nguồn nước cấp cho các khu vực bị thiếu nước. Trong ngày 13/8, tất cả các nhà máy, trạm cấp nước do Công ty Nước sạch Hà Nội quản lý đã được vận hành hết công suất để cấp vào mạng 600.000m3/ngày, đêm.

Tuy nhiên, do sự cố vỡ ống cấp nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội nên hiện nguồn cấp nước vẫn thiếu khoảng 60.000m3/ngày, đêm. “Do đó không còn cách nào khác công ty buộc phải cấp nước luân phiên theo khu vực. Vì vậy, rất mong người dân các khu vực thiếu nước thông cảm và chia sẽ với công ty” – ông Vinh chia sẻ.
Công nhân Công ty nước sạch vinaconex đang khắc phục sự cố.
Công nhân Công ty nước sạch vinaconex đang khắc phục sự cố vỡ đường ống nước sông Đà
Cũng theo ông Vinh, trong những tháng gần đây, dù là cao điểm hè nhưng đường ống cấp nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội liên tục gặp sự cố. Cụ thể, trong ngày 21/7 và 24/7, đường ống vỡ 2 lần nên lượng nước cấp từ nguồn sông Đà về cho khu vực mạng lưới cấp nước của Công ty Nước sạch Hà Nội giảm cả về lưu lượng và áp lực dẫn đến làm giảm chất lượng dịch vụ cấp nước.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tốn - Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết, sau lần vỡ lần thứ 12 (ngày 24/7), Viwasupco đã phải giảm áp lực và lượng nước cấp về Hà Nội để đảm bảo an toàn hơn cho đường ống. Hiện, Viwasupco chỉ cung cấp 230.000m3 nước/ngày, đêm về Hà Nội.

Trả lời về việc, liệu sau sự cố lần thư 13 này, đơn vị có tiếp tục giảm lưu lượng nước về Hà Nội để giảm áp lực, an toàn hơn cho đường ống, ông Nguyễn Văn Tốn cho hay, sẽ bàn bạc với các đơn vị liên quan rồi mới đưa ra quyết định. “Giảm lượng nước đưa về Hà Nội sẽ giảm áp lực và an toàn hơn cho đường ống, nhưng cũng chưa thể đảm bảo đường ống có tiếp tục bị vỡ liên tiếp như vừa qua hay không. Chúng tôi sẽ bàn bạc với các đơn vị chuyên môn và phân phối về vấn đề này”- ông Tốn thông tin.