Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Các thương hiệu Trung Quốc hướng tới phát triển bền vững và chất lượng cao: Kantar

Kinhtedothi - Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường quốc tế và những thay đổi nhanh chóng trong tâm lý người tiêu dùng, các thương hiệu Trung Quốc đang thúc đẩy đổi mới giá trị, hướng tới chất lượng cao và phát triển bền vững.

Theo báo cáo của bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất năm 2021 được công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar, giá trị của các thương hiệu Trung Quốc đã tăng lên đáng kể trong nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

Theo đó, tổng giá trị của 100 thương hiệu Trung Quốc đã tăng vọt lên 57% so với một năm trước đó và đạt 1,56 nghìn tỷ đô la.

 Công nhân đóng gói rượu Quý Châu Mao Đài tại một nhà máy chưng cất ở tỉnh Quý Châu. Nguồn: Xinhua

Bảng xếp hạng Top 10 trong đó có Tencent, công ty có giá trị thương hiệu tăng 85% đạt 279,6 tỷ đô la, giành vị trí số một năm nay.

Ngoài ra, Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba và Công ty sản xuất rượu Mao Đài Quý Châu lần lượt xếp hạng hai và hạng ba với giá trị thương hiệu lần lượt là 201,9 tỷ đô la và 110,6 tỷ đô la.

Bảng xếp hạng được công bố vào hôm thứ Hai chỉ ra rằng các thương hiệu Trung Quốc nằm trong danh sách năm nay đã có tốc độ tăng trưởng tổng giá trị hàng năm nhanh nhất trong vòng 11 năm qua.

Ông Dorren Wang, Chủ tịch toàn cầu của Kantar BrandZ cho biết, các thương hiệu này cũng đã có mức tăng trưởng nhanh hơn tổng giá trị của các thương hiệu toàn cầu trong năm qua.

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường quốc tế và những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, việc nhắm tới các sản phẩm chất lượng cao và phát triển bền vững được coi là nguyên nhân đằng sau sự tăng trưởng về giá trị của các thương hiệu Trung Quốc.

Ông Wang cho rằng đổi mới chính là động lực tăng trưởng chính cho các thương hiệu Trung Quốc, trong đó đáng chú ý các thương hiệu của nước này trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, may mặc, phụ kiện và chăm sóc cá nhân, đang dẫn đầu toàn cầu về đổi mới sáng tạo.

"Việc thực hiện trách nhiệm xã hội và phục vụ nhu cầu người tiêu dùng cũng góp phần tạo nên sự phát triển bền vững của các thương hiệu", ông Wang nói thêm.

Sự liên kết chặt chẽ các giá trị thương mại với các giá trị xã hội là chìa khóa thành công cho việc gia tăng giá trị của thương hiệu, ông Wang nhận định. Một ví dụ như thương hiệu đứng đầu năm nay Tencent với các dự án từ thiện do họ khởi xướng, cam kết chi 50 tỷ nhân dân tệ (7,7 tỷ USD) cho các mục tiêu như chăm sóc sức khỏe, phục hồi vùng nông thôn và giáo dục khoa học.

Theo báo cáo của Kanta, người dân Trung Quốc coi trong trách nhiệm xã hội và lý tưởng thương hiệu nhiều hơn người tiêu dùng toàn cầu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

24 Nov, 12:20 PM

Kinhtedothi - Trước tình trạng giá rau củ, thịt cá và nhiều mặt hàng thiết yếu tăng đột biến sau mưa lũ, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành đã trực tiếp thị sát chợ Xóm Mới, phường Nha Trang vào sáng 24/11, yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai ngay giải pháp bình ổn thị trường.

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

23 Nov, 01:26 PM

Trận lũ lịch sử ở Đông Đắk Lắk nhấn chìm toàn vùng, gây thiệt hại hơn 5.330 tỷ đồng, 65 người chết và mất tích. Khi nước rút, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân dồn lực cứu trợ, dọn dẹp, lấy tình đồng bào làm điểm tựa để vùng lũ đứng dậy.

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

23 Nov, 10:01 AM

Vào lúc 7 giờ ngày 23/11 (theo giờ Hà Nội, tức 2 giờ cùng ngày theo giờ Nam Phi), từ thành phố Johannesburg, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương qua các điểm cầu trong nước về tình hình mưa lũ và tiếp tục ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung.

Bộ Nội vụ ban hành Công văn xung quanh thông tin sai lệch về việc tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính 

Bộ Nội vụ ban hành Công văn xung quanh thông tin sai lệch về việc tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính 

22 Nov, 02:51 PM

Kinhtedothi-Bộ Nội vụ cho biết hiện nay, Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ không có chủ trương tiếp tục thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính mà yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục chăm lo, kiến tạo cho mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ