Các tổ chức tư vấn du học sai phạm sẽ bị đình chỉ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai tăng cường công tác quản lý, thanh kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn du học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được nhiều phản ánh về việc sai phạm của một số tổ chức hoạt động dịch vụ tự vấn du học như cung cấp thông tin, quảng cáo không chính xác, có hành vi lừa đảo và thiếu trách nhiệm trong công tác tổ chức đưa người đi học tại nước ngoài, đặc biệt tại địa bàn Nhật Bản và Hàn Quốc.

Mặt khác, theo báo cáo của các Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận thấy hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ tư vấn du học tại một số địa phương chưa cao, tình trạng sai phạm trong lĩnh vực này vẫn diễn ra phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

 Để chấn chỉnh, kịp thời ngăn chặn thực trạng trên, tăng cường công tác quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân có nguyện vọng đi học tại nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý hoạt động dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn đảm bảo thực hiện đúng các quy định. Tổ chức thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực dịch vụ tư vấn du học, đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm các tổ chức hoạt động tư vấn du học nếu có các sai phạm. Cùng với đó, tuyên truyền, cảnh báo người dân về những thông tin quảng cáo không chính xác về du học nước ngoài và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân khi đi học ở nước ngoài…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần