Cách bảo quản gia vị đúng và để được lâu

Hải Đường/TD
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường xuyên kiểm tra các loại gia vị và đổ bỏ những gia vị cũ, tránh độ ấm, tránh ánh sáng... giúp bạn bảo quản gia vị được lâu.

Cách bảo quản gia vị đúng và để được lâu
Mặc dù đa số gia vị không bị hư hoặc bốc mùi hôi, nhưng có những loại để lâu ngày sẽ bị mất đi hương thơm ban đầu của chúng. Bạn cần đổ bỏ những loại gia vị cũ và thay bằng những gia vị mới. Bạn cần thường xuyên chú ý đến các lọ ớt bột, tiêu xay, bột nghệ…vì những loại gia vị này dễ bị ẩm, lên mốc, đổi màu không tạo nên mùi thơm cho món ăn.
Tránh độ ẩm quá mức
Giữ cho các loại gia vị và rau gia vị khô ráo cũng sẽ giúp chúng giữ được hương vị lâu hơn. Giảm độ ẩm bên ngoài chai sẽ ngăn gia vị vón cục. Giữ cho gia vị khô bằng cách không rắc trực tiếp lên thức ăn đang bốc hơi nóng, thay vào đó hãy dùng tay hoặc thìa để rắc vào món ăn.
Tủ lạnh cũng là một nơi không tốt để bảo quản gia vị. Mỗi khi lấy hộp đựng gia vị ra khỏi tủ lạnh, nó sẽ tạo ra sự ngưng tụ, làm mất hương vị nhanh hơn.
 Thường xuyên kiểm tra các loại gia vị và đổ bỏ những gia vị cũ
Tránh nơi nhiều ánh sáng
Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là để các loại gia vị tránh quá nhiều ánh sáng. Ánh sáng có xu hướng oxy hóa các loại dầu thực vật thiết yếu mang bản chất thực sự của các loại gia vị.
Để giữ hương vị bên trong gia vị, hãy nhớ bảo quản chúng ở nơi tối và khô ráo. Sử dụng lọ màu đục thay vì lọ trong suốt để giữ gia vị khỏi tác động của quá nhiều ánh sáng.
Lọ thủy tinh là dụng cụ bảo quản gia vị tốt và tiết kiệm nhất
Như đã nói ở phần trên, bảo quản gia vị trong lọ thủy tinh luôn giúp cho gia vị giữ mùi được lâu hơn, lọ thủy tinh thường có nắp đậy kín, giúp cho mùi hương và chất lượng của gia vị được bảo quản tốt hơn.
Đây cũng là một loại vật dụng tiết kiệm chi phí, vì không những giá thành phù hợp mà bạn còn có thể tái sử dụng các lọ thủy tinh này để đựng các loại hạt đậu, gạo nếp, nui ống… mua trong siêu thị.