Cách chức lãnh đạo liên quan sau vụ lật tàu trên sông Hàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vừa làm việc với đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa dẫn đầu về công tác quản lý, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sau sự cố chìm tàu vào đêm 4/6 vừa qua.

Bí thư thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi làm việc.
Theo Bí thư thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, tình hình giao thông toàn thành phố Đà Nẵng luôn đảm bảo mục tiêu đề ra, tuy nhiên vừa qua Đà Nẵng đã xảy ra vụ tai nạn đường thủy đáng tiếc. “Chúng tôi nhận trách nhiệm về hậu quả đồng thời cách chức một số lãnh đạo cũng như sa thải nhân viên có liên quan. Cùng với đó là khởi tố xử lý vụ án, chuyển cho cơ quan công an tài công lẫn chủ tàu sẽ xử lý nghiêm, công khai. Sắp tới, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo thành phố sẽ đến và chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số. Đó là những việc làm mà lãnh đạo TP đã và đang làm để giúp gia đình nạn nhân vơi đi nỗi đau mất mát của vụ tai nạn vừa qua. Chúng tôi cũng nhìn nhận rằng, nếu quản lý tốt thì đã không xảy ra sự việc đáng tiếc như trên. Và không thể đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan”. Bí thư thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết.

Tuy số người chết trong vụ tai nạn không nhiều, nhưng ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng. Trong đêm đó có hơn 1.200 khách trên tất cả các tàu du lịch trên sông, trước đây, không có tàu nào, bây giờ đã tăng lên 28 tàu hoạt động. Để xây dựng đội tàu du lịch thu hút khách du ngoạn trên sông Hàn là cả một nỗ lực của thành phố.

Thời gian tới, tàu đủ chuẩn phục vụ du lịch trên sông sẽ nhanh chóng được hoạt động trở lại. Còn việc hoán cãi tàu cá sang chở người sẽ bị cấm không cho sử dụng, ưu tiên cơ chế xây dựng tàu mới chuyên phục vụ du lịch cho đúng bài bản. Hy vọng, sắp tới, thành phố sẽ không để bất kỳ trường hợp tương tự nào xảy ra.
Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
Còn Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, tuy số người chết không lớn, nhưng đã gây chấn động cả nước. Nếu không có những ngư dân trên tàu du lịch gần hiện trường cứu giúp các nạn nhân thì "thảm họa rất lớn". Vì thực tế phải 30 phút sau tai nạn, lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp mới có mặt. Những ân nhân này Đà Nẵng không chỉ khen thưởng mà cần đề xuất Trung Ương tuyên dương.

Đồng thời, ông Hùng cũng đề nghị chính quyền Đà Nẵng phải làm việc với phía đăng kiểm. "Nguyên tắc không được để ghế nhựa trên sàn tàu, mà phải là ghế cứng. Nhưng tàu Thảo Vân 2 lại kê ghế nhựa cho hành khách ngồi", ông Hùng nói thêm.
Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh “Tất cả các hình thức phương tiện mà có chở người phải hết sức đặc biệt quan tâm chú ý”.
Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh “Tất cả các hình thức phương tiện mà có chở người phải hết sức đặc biệt quan tâm chú ý”.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Giao thông Lê Đình Thọ yêu cầu không chỉ đường thủy mà cả đường sắt, đường hàng không, đường bộ, các lực lượng thanh tra, kiểm lưu ý đến các phương tiện chở đông người. Từ 5 người trở lên là phải kiểm tra xem có đảm bảo an toàn hay không mới cho lưu thông. Và Thứ trưởng nhấn mạnh “Tất cả các hình thức phương tiện có chở người phải hết sức đặc biệt quan tâm chú ý”.
Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Trương Quang Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Trương Quang Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Trương Quang Nghĩa đánh giá, Đà Nẵng đã rất nghiêm túc trong việc kiểm điểm trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước. Du lịch Đà Nẵng đang tăng trưởng tốt và là sự lựa chọn của đa số du khách trong nước, chưa nói đến khách nước ngoài. Hình ảnh du lịch Đà Nẵng đang rất đẹp và đó là nguồn làm tăng doanh thu cho thành phố. Vụ tai nạn vừa rồi đã gây ảnh hướng rất lớn. Do đó cần phải tập trung quan tâm hơn nữa vào công tác quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần