Cách làm thi đua khen thưởng phải khoa học, cụ thể

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/7, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội đã tổ chức Tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua - khen thưởng năm 2015 cho gần 300 cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) đến từ các sở, ban ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã và đơn vị thuộc 19 cụm thi đua của TP.

Đây là một trong những hoạt động thực hiện kế hoạch công tác năm 2015 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP, nhằm mục đích ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TĐKT trên địa bàn TP. 
Cách làm thi đua khen thưởng phải khoa học, cụ thể - Ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Phùng Minh Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn
Ông Phùng Minh Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP, Phó giám đốc Sở Nội vụ cho rằng: Phong trào thi đua yêu nước và công tác TĐKT từ TP đến cơ sở thời gian gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đáng chú ý, nhiều đơn vị sáng tạo, đổi mới trong chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua, tạo động lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Công tác TĐKT ngày càng đi vào nền nếp, các đơn vị quan tâm thực hiện luật, nghị định và các văn bản hướng dẫn thi hành nhằm phát hiện và khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích. 

Tuy nhiên, thời gian tới, “các cấp ủy Đảng, chính quyền cần khắc phục không ít hạn chế hiện nay của công tác TĐKT, phải coi việc tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua yêu nước là nhiệm vụ trực tiếp thường xuyên. Đối với các cơ quan làm công tác TĐKT, cần đổi mới nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức TĐKT, tức là phải xây dựng được kế hoạch và có biện pháp cụ thể tạo ra chuyển biến mạnh mẽ về chất và lượng, nhằm đưa phong trào thi đua sôi nổi phát huy cao độ tính tích cực trong mọi ngành, mọi giới, các tầng lớp Nhân dân, các thành phần kinh tế, tạo ra động lực tinh thần và vật chất. Muốn vậy, cách làm phải khoa học, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của TP, của đơn vị để đề ra nội dung, tiêu chuẩn thi đua cụ thể đến phương pháp phát động, ký kết giao ước, chấm điểm thi đua”, ông Phùng Minh Sơn yêu cầu. 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên của Ban Thi đua - Khen thưởng TP đã tập trung truyền đạt tới các cán bộ làm công tác TĐKT về những nội dung: Giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức phong trào thi đua; tiêu chuẩn, điều kiện xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng theo Luật TĐKT năm 2013 và những vấn đề vận dụng trong quá trình thực hiện tại cơ sở; kết hợp trao đổi một số chuyên đề công tác thi đua, khen thưởng của TP. Đồng thời, các đại biểu cũng tiến hành thảo luận và được giải đáp những thắc mắc, kiến nghị trong việc triển khai các văn bản, quy định. 

Hội nghị tập huấn lần này còn là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác TĐKT giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau để cùng triển khai thực hiện tốt hơn tại đơn vị mình.