Cách ly tại nhà một trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở Ba Đình

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhận được thông tin về ca mắc mới - BN4560 (F1 của BN3634 - nguyên Giám đốc Công ty Hacinco), Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã xác định được 33 trường hợp liên, kịp thời xử lý, lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Y tế quận Ba Đình tổ chức xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp trở về từ Đà Nẵng

CDC Hà Nội đã thông tin về bệnh nhân P.T.T., nữ, sinh năm 1995, địa chỉ: Thành Công, quận Ba Đình. Bệnh nhân là F1 của BN3634. Ngày 11/5, bệnh nhân có đến nhà BN3634 trao đổi công việc trong khoảng 1 giờ. Ngày 12/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 (kết quả âm tính) và chuyển cách ly tập trung tại trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô, Sơn Tây. Ngày 18/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính (mẫu do CDC Hà Nội thực hiện). 

Sau khi nhận được thông tin về ca mắc Covid-19 mới, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, UBND quận đã chỉ đạo phường Thành Công thực hiện các biện pháp lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà đối với người liên quan đến BN4560. 

Trong khi đó, theo đại diện UBND phường Thành Công, ngay khi phát hiện trường hợp F1, ngày 12/5, phường đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở của chị P.T.T. Sau khi trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính với virrus SARS-CoV-2, ngày 19/5, Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã lấy mẫu xét nghiệm đối với một trường hợp là người nhà của chị P.T.T, đồng thời đề nghị người này thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà.