Cách tận dụng iPod cũ làm camera an ninh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu bạn không sẵn sàng phung phí tiền bạc để mua một chiếc camera an ninh cho gia đình thì có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây, nhằm biến máy nghe nhạc iPod cũ thành thiết bị này.

Manything - là ứng dụng iOS miễn phí cho phép người dùng biến máy nghe nhạc iPod Touch, máy tính bảng iPad hoặc điện thoại iPhone cũ thành một camera giám sát video “chuyên dụng”. Phần tiếp theo là tùy thuộc vào bạn: Hoặc sử dụng thiết bị thứ hai để xem đoạn video từ xa và nhận cảnh báo và các clip được lưu lên “đám mây” dựa trên hoạt động chuyển động hoặc đơn giản chỉ là theo dõi những gì xảy ra trên một ứng dụng web Manything. Về cơ bản, chúng hoạt động giống như một camera IP mà không cần phải bỏ tiền ra mua trong khi thiết bị như máy nghe nhạc iPod cũ không còn dùng đến. 
Cách tận dụng iPod cũ làm camera an ninh - Ảnh 1
Từ Manything chỉ cần mở kênh IFTTT, bạn có thể ghép đôi chúng với thiết bị an ninh Belkin WeMo (hoặc các sản phẩm tương thích khác) để tạo ra hệ thống an ninh tại gia DIY. Dưới đây là các bước thực hiện: 

1. Tải ứng dụng Manything về thiết bị iOS của bạn.

2. Mở ứng dụng này và đăng ký thông qua tài khoản Facebook hoặc email.

3. Đăng nhập và chọn “Record using this device” (quay video bằng thiết bị này) trên thiết bị bạn muốn sử dụng làm camera an ninh tại gia. 

4. Chọn “View my cameras” (xem các camera của tôi) trên thiết bị Apple thứ hai của bạn để theo dõi trực tiếp từ xa và nhận về các thông báo và email cảnh báo ngay lập tức. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng web Manything để xem video trực tiếp, truy cập vào các clip mà camera đã ghi lại và có thể điều chỉnh các thiết lập. 

5. Bạn có thể dừng ở đây và bắt đầu sử dụng chức năng giám sát video cơ bản của ứng dụng Manything trên thiết bị iOS của mình hoặc mở IFTTT để thiết lập công thức giữa Manything và công tắc Belkin WeMo Switch đối với các thiết bị điện tự động.

Chẳng hạn chọn Manything là “If-Nếu” và Belkin WeMo Switch là “Then - Thì” như công thức sau: “Nếu iPod Touch/iPad/iPhone phát hiện chuyển động, thì công tắc WeMo Switch chuyển từ on sang Off”.

6. Bây giờ bạn có thể ngồi lại và để cho Manything và IFTTT gửi thông báo dựa trên những chuyển động gây ra và tất cả điều đó hoàn toàn miễn phí.