KTĐT - Các hãng xe Mỹ bắt đầu thay đổi làm giảm lượng xi-lanh để giảm mức tiêu hao nhiên liệu so với các loại truyền thống 6 xi-lanh và 8 xi-lanh.
Động cơ 4 xi-lanh Ecotec sử dụng tăng áp sẽ được Cadillac trang bị cho những dòng xe chuẩn bị ra mắt như Cadillac XTS và ATS.
Cadillac nỗ lực thu nhỏ động cơ để có thể tận dụng được thêm nhiều chức năng khác. Dự kiến động cơ mới sẽ cho công suất từ 220 đến 260 mã lực. Nếu loại 4 xi-lanh đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì Cadillac sẽ đưa lên SRX crossover và CTS thế hệ kế tiếp.
Khi các "ông lớn" tập trung cho Trung Quốc thì Cadillac sẽ có thêm lí do để sản xuất động cơ Ecotec, bởi động cơ với dung tích 2.0 lít thì GM sẽ có thêm thuận lợi khi kinh doanh tại đây do khách hàng ưa chuộng xe tiết kiệm xăng.
Dù thị trường Mỹ rất khó đoán với động cơ 4 xi-lanh, nhưng sẽ không có một sự khác biệt nào khi cầm lái loại 4 xi-lanh tăng áp với loại 6 xi-lanh thông thường.
Ngoài ra, Cadillac sẽ tập trung cho thị trường châu Âu đầy khắc nghiệt. Trong một khoảng thời gian dài, Audi đã có một động cơ tăng áp cho chiếc A4 tại thị trường Mỹ, Audi cũng đang chuẩn bị cho chiếc A6 một động cơ tương tư sắp ra mắt tới đây.
Về phần BMW thì đến năm 2012 BMW mới có một sản phẩm 2.0 lít turbo được giới thiệu tại Mỹ, Mercedes cũng có cùng một ý tưởng với các mẫu sedan C250 và Coupe bốn xi lanh, hứa hẹn một phân khúc thị trường cạnh tranh hấp dẫn.