Cái bắt tay đầy cảm hứng giữa âm nhạc và du lịch

Xuân Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, thị trường âm nhạc xuất hiện các MV mang đậm sắc màu văn hóa với những cảnh quay đẹp truyền cảm hứng du lịch cho nhiều người. Thực tế đã chứng minh, quảng bá du lịch bằng các sản phẩm âm nhạc đã tạo được những hiệu ứng ấn tượng và sâu sắc.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện ca khúc bên cây hoa mộc miên nở đỏ cạnh dòng Nho Quế. Ảnh: Xuân Mai
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện ca khúc bên cây hoa mộc miên nở đỏ cạnh dòng Nho Quế. Ảnh: Xuân Mai

Ca khúc pop vui tươi có sự góp mặt của 5 nghệ sĩ trẻ Touliver, SooBin, Binz, Rhymastic và SlimV, do Vietnam Airlines và Space Speakers Group phối hợp sản xuất, ra mắt ngay trên khoang máy bay đang bay ở độ cao 10.000 m với những ca từ đáng yêu, đầy năng lượng đã khiến người xem như muốn bước vào từng khung hình, đích thân xách balo lên và trải nghiệm cảnh đẹp ở mọi miền đất nước. Trong “Nhanh lên nhé!”, các nghệ sĩ có mặt ở những khung cảnh khác biệt trải dài từ Bắc vào Nam.

MV “Hoa không hương” của K-ICM và Văn Mai Hương được quay tại thắng cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình, nơi vừa hội tụ nhiều di sản thiên nhiên độc đáo, lay động lòng người, vừa giàu truyền thống văn hóa của mảnh đất thiêng, từng là cố đô của 3 vương triều Đinh - Lý - Tiền Lê. K-ICM và Văn Mai Hương mong muốn góp phần nhỏ bé vào hành trình quảng bá du lịch trong nước nói chung, cũng như tỉnh Ninh Bình nói riêng sau đại dịch.

Dự án “Hoa” còn 2 sản phẩm nữa, giữ nguyên tinh thần là một chuỗi sản phẩm nghệ thuật tôn vinh những giá trị Việt Nam. “Hoa” là dự án đầy tham vọng của K-ICM, được thực hiện với trái tim và tình yêu nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước của những người trẻ.

MV “Hương mộc miên” của ca sĩ Vũ Thắng Lợi với nhiều cảnh đẹp đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang lay động long người. MV được ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện, với những cảnh sắc độc đáo của vùng đất cực bắc Tổ quốc như cao nguyên đá, những thửa hoa tam giác mạch hồng rực, hoa gạo đỏ thắm bên dòng sông Nho Quế xanh ngắt uốn khúc giữa những triền núi cao…

MV do đạo diễn Trần Xuân Chung thực hiện, với phần phối khí sử dụng những thanh âm đặc trưng của núi rừng cực Bắc như khèn Mông, kèn lá... MV “Hương mộc miên” cũng là cách ca sĩ Vũ Thắng Lợi và ê-kíp nghệ sĩ đồng hành cùng tỉnh Hà Giang tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo ở đây, góp phần quảng bá du lịch Hà Giang, mời gọi du khách đến với Hà Giang, khám phá những điều thú vị, những nét văn hóa hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ.

Không ít tín đồ đam mê âm nhạc vẫn nhớ hình ảnh du lịch Đà Lạt mộng mơ trong sê-ri “Đi để trở về” của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn - sản phẩm dành cho hội “thích xê dịch” một mình, tự do khám phá các vùng đất mới. Những địa điểm đặc trưng của TP này như ga Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt, thác Pongour, hồ Tuyền Lâm... đẹp mê mẩn trong MV đã thôi thúc người xem nhất định phải đến với TP ngàn hoa.

Trước đó, nhiều MV hấp dẫn khác như “Welcome to Vietnam” (Chào mừng đến Việt Nam), “Nàng thơ xứ Huế”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Thơ tình của núi”, “Mời anh về Tây Bắc”, “Vì một Việt Nam”, “Vị quê nhà”,... đã giúp lan tỏa những hình ảnh đẹp của Việt Nam đến mọi người trên thế giới, khơi gợi niềm tự hào dân tộc.

Mới đây nhất, ca sĩ, nhạc sĩ người Hàn Quốc Joseph Kwon đã đăng tải MV "Waiting for you, 5000 years". MV được ghi hình tại 19 tỉnh, TP của Việt Nam, trong đó có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng. ngợi ca vẻ đẹp Việt Nam với cồn cát Mũi Né, cổng trời Sa Pa, vịnh Hạ Long, Tràng An, Tam Cốc, Nha Trang, đảo ngọc Phú Quốc, phố cổ Hà Nội, Hội An…

Âm nhạc là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ, dễ đi sâu vào tiềm thức con người. Đây được xem là “cái bắt tay” hiệu quả giữa âm nhạc và du lịch vừa tạo cảm hứng để người nghe thêm yêu quê hương, đất nước, tự hào về cảnh vật non nước mình, vừa là một “đòn bẩy” để du lịch “cất cánh” trong gia đoạn mới.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia khi trao đổi về xu hướng phát triển du lịch quốc tế sau những ảnh hưởng to lớn của đại dịch, cùng với yêu cầu phải thay đổi để phục hồi nhanh và bền vững về du lịch quốc tế, ngành du lịch cũng cần tận dụng công nghệ mới trong xúc tiến, xây dựng sản phẩm, phát triển các dịch vụ du lịch mới, đến phát huy thế mạnh về ẩm thực, nghỉ dưỡng hàng đầu. Các DN cần hợp tác, liên kết để xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt giúp đưa Việt Nam trở thành điểm đến được yêu chuộng của du khách quốc tế và làm lan tỏa hình ảnh của Việt Nam đến toàn cầu.

 

Tính đến hết tháng 6/2022, tổng lượt khách nội địa đạt 60,8 triệu lượt (vượt kế hoạch đề ra cho cả năm 2022), tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019 (trước đại dịch Covid-19). Tuy nhiên, những kết quả ấn tượng này chủ yếu là từ du lịch nội địa, còn đối với du lịch quốc tế đến hết tháng 7/2022, Việt Nam mới đón được 733.000 lượt khách quốc tế, chỉ đạt 15% kế hoạch năm 2022 và bằng 8% cùng kỳ năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần