Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cái bắt tay đầy cảm hứng giữa âm nhạc và du lịch

Kinhtedothi - Gần đây, thị trường âm nhạc xuất hiện các MV mang đậm sắc màu văn hóa với những cảnh quay đẹp truyền cảm hứng du lịch cho nhiều người. Thực tế đã chứng minh, quảng bá du lịch bằng các sản phẩm âm nhạc đã tạo được những hiệu ứng ấn tượng và sâu sắc.
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện ca khúc bên cây hoa mộc miên nở đỏ cạnh dòng Nho Quế. Ảnh: Xuân Mai

Ca khúc pop vui tươi có sự góp mặt của 5 nghệ sĩ trẻ Touliver, SooBin, Binz, Rhymastic và SlimV, do Vietnam Airlines và Space Speakers Group phối hợp sản xuất, ra mắt ngay trên khoang máy bay đang bay ở độ cao 10.000 m với những ca từ đáng yêu, đầy năng lượng đã khiến người xem như muốn bước vào từng khung hình, đích thân xách balo lên và trải nghiệm cảnh đẹp ở mọi miền đất nước. Trong “Nhanh lên nhé!”, các nghệ sĩ có mặt ở những khung cảnh khác biệt trải dài từ Bắc vào Nam.

MV “Hoa không hương” của K-ICM và Văn Mai Hương được quay tại thắng cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình, nơi vừa hội tụ nhiều di sản thiên nhiên độc đáo, lay động lòng người, vừa giàu truyền thống văn hóa của mảnh đất thiêng, từng là cố đô của 3 vương triều Đinh - Lý - Tiền Lê. K-ICM và Văn Mai Hương mong muốn góp phần nhỏ bé vào hành trình quảng bá du lịch trong nước nói chung, cũng như tỉnh Ninh Bình nói riêng sau đại dịch.

Dự án “Hoa” còn 2 sản phẩm nữa, giữ nguyên tinh thần là một chuỗi sản phẩm nghệ thuật tôn vinh những giá trị Việt Nam. “Hoa” là dự án đầy tham vọng của K-ICM, được thực hiện với trái tim và tình yêu nghệ thuật, tình yêu quê hương đất nước của những người trẻ.

MV “Hương mộc miên” của ca sĩ Vũ Thắng Lợi với nhiều cảnh đẹp đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang lay động long người. MV được ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện, với những cảnh sắc độc đáo của vùng đất cực bắc Tổ quốc như cao nguyên đá, những thửa hoa tam giác mạch hồng rực, hoa gạo đỏ thắm bên dòng sông Nho Quế xanh ngắt uốn khúc giữa những triền núi cao…

MV do đạo diễn Trần Xuân Chung thực hiện, với phần phối khí sử dụng những thanh âm đặc trưng của núi rừng cực Bắc như khèn Mông, kèn lá... MV “Hương mộc miên” cũng là cách ca sĩ Vũ Thắng Lợi và ê-kíp nghệ sĩ đồng hành cùng tỉnh Hà Giang tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo ở đây, góp phần quảng bá du lịch Hà Giang, mời gọi du khách đến với Hà Giang, khám phá những điều thú vị, những nét văn hóa hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ.

Không ít tín đồ đam mê âm nhạc vẫn nhớ hình ảnh du lịch Đà Lạt mộng mơ trong sê-ri “Đi để trở về” của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn - sản phẩm dành cho hội “thích xê dịch” một mình, tự do khám phá các vùng đất mới. Những địa điểm đặc trưng của TP này như ga Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt, thác Pongour, hồ Tuyền Lâm... đẹp mê mẩn trong MV đã thôi thúc người xem nhất định phải đến với TP ngàn hoa.

Trước đó, nhiều MV hấp dẫn khác như “Welcome to Vietnam” (Chào mừng đến Việt Nam), “Nàng thơ xứ Huế”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Thơ tình của núi”, “Mời anh về Tây Bắc”, “Vì một Việt Nam”, “Vị quê nhà”,... đã giúp lan tỏa những hình ảnh đẹp của Việt Nam đến mọi người trên thế giới, khơi gợi niềm tự hào dân tộc.

Mới đây nhất, ca sĩ, nhạc sĩ người Hàn Quốc Joseph Kwon đã đăng tải MV "Waiting for you, 5000 years". MV được ghi hình tại 19 tỉnh, TP của Việt Nam, trong đó có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng. ngợi ca vẻ đẹp Việt Nam với cồn cát Mũi Né, cổng trời Sa Pa, vịnh Hạ Long, Tràng An, Tam Cốc, Nha Trang, đảo ngọc Phú Quốc, phố cổ Hà Nội, Hội An…

Âm nhạc là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ, dễ đi sâu vào tiềm thức con người. Đây được xem là “cái bắt tay” hiệu quả giữa âm nhạc và du lịch vừa tạo cảm hứng để người nghe thêm yêu quê hương, đất nước, tự hào về cảnh vật non nước mình, vừa là một “đòn bẩy” để du lịch “cất cánh” trong gia đoạn mới.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia khi trao đổi về xu hướng phát triển du lịch quốc tế sau những ảnh hưởng to lớn của đại dịch, cùng với yêu cầu phải thay đổi để phục hồi nhanh và bền vững về du lịch quốc tế, ngành du lịch cũng cần tận dụng công nghệ mới trong xúc tiến, xây dựng sản phẩm, phát triển các dịch vụ du lịch mới, đến phát huy thế mạnh về ẩm thực, nghỉ dưỡng hàng đầu. Các DN cần hợp tác, liên kết để xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt giúp đưa Việt Nam trở thành điểm đến được yêu chuộng của du khách quốc tế và làm lan tỏa hình ảnh của Việt Nam đến toàn cầu.

 

Tính đến hết tháng 6/2022, tổng lượt khách nội địa đạt 60,8 triệu lượt (vượt kế hoạch đề ra cho cả năm 2022), tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019 (trước đại dịch Covid-19). Tuy nhiên, những kết quả ấn tượng này chủ yếu là từ du lịch nội địa, còn đối với du lịch quốc tế đến hết tháng 7/2022, Việt Nam mới đón được 733.000 lượt khách quốc tế, chỉ đạt 15% kế hoạch năm 2022 và bằng 8% cùng kỳ năm 2019.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch

Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch

22 Nov, 08:02 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/11, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn, Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 đã diễn ra, thu hút hơn 750 đại biểu, trong đó có 100 hãng lữ hành quốc tế và 150 hãng lữ hành Việt Nam.

Sắc màu tinh tế và tiềm năng phát triển từ Ngày hội Cua Cà Mau 2025

Sắc màu tinh tế và tiềm năng phát triển từ Ngày hội Cua Cà Mau 2025

22 Nov, 11:34 AM

Kinhtedothi – Là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng đầu tiên được tổ chức từ sau khi Cà Mau hợp nhất, Ngày hội Cua Cà Mau lần 2 năm nay đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng trong toàn xã hội. Sự kiện tạo thêm động lực, củng cố niềm tin và sức mạnh tổng hợp để hiện thực hóa mục tiêu đưa Cà Mau phát triển toàn diện, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới.

Quảng Ninh - Đà Nẵng tăng cường liên kết, tạo động lực mới cho phát triển du lịch quốc gia

Quảng Ninh - Đà Nẵng tăng cường liên kết, tạo động lực mới cho phát triển du lịch quốc gia

22 Nov, 10:19 AM

Kinhtedothi - Sự kiện Quảng Ninh và Đà Nẵng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch trong khuôn khổ Ngày Lữ hành Việt Nam 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tăng cường liên kết vùng, mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai trung tâm du lịch lớn của cả nước. Hoạt động này không chỉ góp phần phát huy thế mạnh của mỗi địa phương mà còn tạo động lực thúc đẩy dòng khách hai chiều, nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa - sinh thái

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa - sinh thái

21 Nov, 07:22 PM

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên năm 2025. Sự kiện nằm trong chuỗi Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên 2025 (19 - 23/11), với mục tiêu quảng bá các giá trị di sản, văn hóa đặc sắc, kết nối các địa phương và tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp lữ hành.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ