Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B theo cơ chế vốn mới

Cơ chế vốn mới vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất về lồng ghép nguồn vốn để tránh lãng phí.
Chiều 20/9, đại diện Bộ GTVT cho biết, cơ quan này vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lồng ghép nguồn vốn để thực hiện đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL14B đoạn qua TP Đà Nẵng.
Trước đó, theo quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454 ngày 1/9/2021, quy mô tuyến đường được hoạch định tối thiểu cấp III - IV, 2 - 4 làn xe.
Hướng tuyến QL14B đi trùng với đoạn có quy hoạch của địa phương là đường trục chính đô thị quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 34m trong quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn năm 2045.
 QL14B đoạn qua TP Đà Nẵng. 
Theo đó, Bộ GTVT có trách nhiệm bố trí ngân sách trung ương để đầu tư cải tạo nâng cấp đoạn tuyến đi trùng nêu trên đảm bảo theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe với bề rộng nền đường 20,5m.
Trong khi đó, TP Đà Nẵng có trách nhiệm bố trí ngân sách địa phương đầu tư phần mở rộng thêm. Theo đề nghị của địa phương là phân kỳ mặt cắt ngang quy hoạch đáp ứng cho 6 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa với bề rộng nền đường 34m.
Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng cách làm này sẽ không tận dụng được toàn bộ khối lượng đã thực hiện, việc kiểm soát chất lượng công trình bị ảnh hưởng do thiếu đồng bộ.
Bên cạnh đó, việc tổ chức thi công và thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nhiều lần sẽ ảnh hưởng tới điều kiện sinh hoạt, ổn định cuộc sống của người dân dọc tuyến.
Do đó, Bộ GTVT đã hống nhất với UBND TP Đà Nẵng thực hiện đầu tư đồng thời trong một dự án. Trong đó Bộ GTVT chịu trách nhiệm bố trí kinh phí đầu tư tương ứng với bề rộng nền đường 20,5m còn TP Đà Nẵng chịu trách nhiệm bố trí kinh phí đầu tư tương ứng với phần mở rộng theo quy mô phân kỳ mặt cắt ngang quy hoạch của địa phương lên thành 34m.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh xin ý kiến xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu

TP Hồ Chí Minh xin ý kiến xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu

16 Dec, 06:14 PM

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Bộ Nông nghiệp và Môi trường để xin ý kiến góp ý đối với hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường và cầu kết nối Cần Giờ - Vũng Tàu.

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

16 Dec, 02:07 PM

Sáng ngày 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác chuẩn bị tổ chức lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Buổi lễ dự kiến được tổ chức vào 19/12/2025.

Xem trực tiếp: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thuộc chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025

Xem trực tiếp: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thuộc chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025

16 Dec, 07:00 AM

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 17/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025, sáng 16/12, tại trường THCS - THPT Newton (Hà Nội), Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2025 long trọng tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thuộc Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2025 và phát động Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2026. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Chương trình truyền thông Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2025 được UBND TP Hà Nội giao cho báo Kinh tế & Đô thị, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục & Đào tạo, Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ