Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cấm các phương tiện qua cầu sông Hàn trong 15 ngày để sửa chữa

Kinhtedothi - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 4460/UBND-SGTVT về cấm các phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn để phục vụ công tác sửa chữa, bảo trì hệ thống cơ cấu cầu quay.

 

 Cấm các phương tiện qua cầu sông Hàn trong 15 ngày để sửa chữa.

Theo đó, UBND thành phố cho phép đóng cầu và cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn trong khoảng thời gian từ 23h đến 5h sáng (trừ các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật) để thực hiện công tác kích nâng, hạ kết cấu cầu.

Dự kiến số ngày cấm cầu là 15 ngày, trong đó có 5 ngày dự phòng trường hợp thời tiết xấu hoặc điều kiện không thuận lợi, không thể triển khai kích nâng, hạ kết cấu cầu.

Các loại phương tiện lưu thông qua khu vực trong thời gian cấm cầu sông Hàn được phân luồng theo hướng cầu Thuận Phước, cầu Rồng và ngược lại.
Ngoài thời gian cấm cầu, các phương tiện được phép lưu thông qua cầu sông Hàn bình thường theo quy định.

Cầu sông Hàn là chiếc cầu quay đầu tiên của cả nước, được khánh thành năm 2000. Cầu có chiều dài 487,7m và rộng 12,9m, gồm 11 nhịp nối liền hai tuyến đường trung tâm giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Điểm đặc biệt của cầu sông Hàn là phần giữa có thể quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Cầu quay sông Hàn là một trong những biểu tượng của Đà Nẵng – nơi được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ