Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cắm mốc giới tuyến đường Quốc lộ 3 cũ

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 925/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ xác định Chỉ giới đường đỏ và thiết kế cắm mốc giới tuyến đường Quốc lộ 3 cũ (đoạn trên địa bàn huyện Sóc Sơn), tỷ lệ 1/500.
Theo quyết định, điểm đầu tuyến tại cầu Phủ Lỗ (Bắc qua sông Cà Lồ); điểm cuối tuyến cầu Đa Phúc (Bắc qua sông Công). Toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch và tối thiểu khoảng 50m bề rộng mỗi bên tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 16,2km; diện tích nghiên cứu khoảng 245ha. Đối với đoạn tuyến đi ngoài khu vực phát triển đô thị được xác định cấp kỹ thuật là đường cấp II đồng bằng. Đối với đoạn tuyến đi trong khu vực phát triển đô thị được xác định là cấp đô thị (loại đường chính đô thị).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Việc xác định chỉ giới đường đỏ và thiết kể cắm mốc giới tuyến đường làm cơ sở tổ chức triển khai cắm mốc giới ngoài thực địa phục vụ công tác quản lý mốc giới, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch đô thị được duyệt; thực hiện quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch và lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường đảm bảo sự đồng bộ về giao thông, hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan. Đây là tuyến đường giao thông đối ngoại của thành phố; kết nối khu vực đô thị vệ tinh Sóc Sơn với khu vực thành phố trung tâm.

Thời gian lập xác định chỉ giới đường đỏ trong vòng 6 tháng kể từ khi nhiệm vụ được duyệt (bao gồm cả thời gian lập bản đồ đo đạc hiện trạng; không kể thời gian thẩm tra, trình duyệt). Thiết kế cắm mốc giới trong 30 ngày sau khi chỉ giới đường đỏ tuyến đường được UBND thành phố phê duyệt.

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội có trách nhiệm lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế có tư cách pháp nhân theo quy định lập hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường Quốc lộ 3 cũ (đoạn qua địa bàn huyện Sóc Sơn) theo đúng nhiệm vụ được UBND thành phố giao, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương, sở ngành, cơ quan liên quan thực hiện đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố về quy hoạch xây dựng. Lập dự toán kinh phí thực hiện công tác xác định chỉ giới đường đỏ và thiết kế cắm mốc giới tuyến đường trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định hiện hành.

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội có trách nhiệm chủ động phối hợp với các sở, ngành, UBND Sóc Sơn để được cung cấp thông tin, tài liệu, số liệu liên quan làm cơ sở nghiên cứu, xác định chỉ giới đường đỏ tuyến đường đảm bảo khớp nối, thống nhất với đồ án quy hoạch, dự án đầu tư có liên quan trong phạm vi nghiên cứu. UBND huyện Sóc Sơn có trách nhiệm tạo điều kiện, phối hợp cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ