Cẩm nang phòng, chống dịch Covid-19

Trịnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 đến từng người lao động, đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh của cả nước, NXB TT&TT và NXB Xây dựng đã phối hợp xuất bản cuốn sách “Cẩm nang phòng, chống dịch Covid-19 trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”.

Theo đơn vị xuất bản, cẩm nang cung cấp những thông tin mà mỗi người lao động cần nắm được về dịch Covid-19, những dấu hiệu nhận biết, các đường lây nhiễm bệnh và cách để phòng, tránh lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và cộng đồng; những lưu ý với cơ quan, DN và người lao động để vừa đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, sớm thích nghi, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.
 Trang bìa của cuốn cẩm nang. Ảnh: Trịnh Nhung.

Sách in được xuất bạn dưới dạng bỏ túi, 4 màu. Đồng thời, sách điện tử được xuất bản tích hợp đa phương tiện gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, video; có thể sử dụng được trên các thiệt bị máy tính (thông qua trình duyệt web), thiết bị di động.

Bên cạnh đó, sách được phát hành rộng rãi trên toàn quốc và trên sàn sách in book365.vn; nxbxaydung.com.vn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Cuốn “Cẩm nang phòng, chống dịch Covid-19 trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động” có 31 trang. Trong đó, có nhiều thông tin hữu ích đối với người đọc như: Covid-19 là gì?; Dấu hiệu mắc Covid-19; Các đường lây bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19; Hướng dẫn đeo khẩu trang y tế đúng cách; Rửa tay với các dung dịch rửa tay có cồn.
 Nội dung bên trong cuốn cẩm nang. Ảnh: Trịnh Nhung.

Cụ thể hơn, cuốn cẩm nam đã hướng dẫn người sử dụng lao động cần làm gì để phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc; Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động phải đi công tác đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19; Thông điệp “5K, Vắc Xin + Công nghệ” của Thủ tướng Chính phủ.

Cẩm nang do PGS. TS Trần Đắc Phu (Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế; Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế cộng đồng Việt Nam); TS. BS Nguyễn Việt Đồng (Giám đốc Trung tâm Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường, Hội Y học Lao động Việt Nam), thẩm định và biên soạn.