Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cấm ô tô đi vào làn hỗn hợp ban đêm trên Cầu Chương Dương

Kinhtedothi - Từ ngày 11/10 đến 5/11/2023, ô tô sẽ bị cấm đi vào làn hỗn hợp từ 22 giờ 30 phút hôm trước đến 4 giờ 30 phút sáng hôm sau.
Ảnh minh hoạ.

Sở GTVT TP Hà Nội đã ra thông báo về việc tổ chức, phân luồng giao thông để phục vụ thi công, bảo dưỡng tuyến ống cấp nước DN300 trên cầu Chương Dương.

Theo đó, phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên cầu Chương Dương sẽ bố trí theo chiều từ Chương Dương đi Nguyễn Văn Cừ. Khi tiến hành bảo dưỡng, thay thế ống DN300, các lực lượng sẽ tiến hành cấm ô tô đi vào làn đường hỗn hợp; các phương tiện xe máy, xe thô sơ di chuyển như bình thường.

Đồng thời, cho phép 1 xe cẩu 1,25 tấn phục vụ bảo dưỡng và 1 xe cẩu 2,5 tấn phục vụ thay thế tuyến ống cấp nước đi vào làn đường hỗn hợp. Xe 1,25 tấn sẽ đỗ sát vào bên phải của làn, xe 2,5 tấn đỗ sát phía bên trái. 

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, tại vị trí xe cẩu tấn phục vụ thi công, phải có biển báo, rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông khu vực. Thời gian thi công các nội dung này sẽ bắt đầu từ 22h30 hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau.

Sở GTVT cũng lưu ý, khi thực hiện cẩu, nhấc ống từ trong ra ngoài thành cầu, phải tổ chức cấm các phương tiện đi qua. Thời gian cấm phương tiện lưu thông chỉ kéo dài 10 đến 15 phút, khi nào nhấc xong ống, các phương tiện mới được đi qua để đảm bảo an toàn giao thông, thời gian thực hiện từ 0h đến 2h sáng.

Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với Công an giao thông, Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương lập chốt phân luồng từ xa và tại chỗ. Cùng với đó, bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu trên đoạn đường thi công, sao cho đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện. Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông tại phạm vi thi công, đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc.

Sở yêu cầu các đơn vị liên quan thi công theo phương án cuốn chiếu, làm đâu gọn đấy, không để vật tư, vật liệu tràn ra lòng đường. Các xe vận chuyển vật liệu ra vào công trường phải gọn gàng, rửa sạch bánh xe, gầm xe và có đầy đủ các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh gây ảnh hưởng đến người dân khu vực xung quanh. 

Khi xảy ra các trường hợp cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, đơn vị thi công phải tích cực phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị liên quan để xe cấp cứu, xe phòng cháy chữa cháy đi qua được thuận lợi.

Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh, thời gian triển khai công tác phân luồng giao thông sẽ bắt đầu từ ngày 11/10 đến 5/11. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ