80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cấm xe cỡ lớn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 4/4

Kinhtedothi - Xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên sẽ bị cấm đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4.

Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất phương án cấm xe cỡ lớn lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4.

Cục Đường bộ yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và Khu quản lý đường bộ II tổ chức phân luồng trước ngày 4/4. Các đơn vị phải bổ sung biển báo trên tuyến và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về kế hoạch phân luồng.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn cấm xe cỡ lớn để giảm bớt áp lực trên tuyến.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục rà soát, tiếp thu ý kiến để đưa nội dung điều chỉnh phù hợp vào phương án tổ chức giao thông nếu cần thiết.

Trước đó, ngày 27/3, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan đơn vị để bàn phương án giảm tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Tại cuộc họp, các ý kiến của đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, PMU đường Hồ Chí Minh và Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đều đi tới thống nhất cần cấm xe cỡ lớn đi vào cao tốc.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy xe tải cỡ lớn đang gây ra nhiều phiền toái trong việc vận hành cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Do địa hình cao tốc nhiều đèo dốc, ban đêm có sương mù, xe tải cỡ lớn thường chạy dưới cả tốc độ tối thiểu (có thời điểm chỉ chạy 35-40km/h, trong khi tốc độ tối thiểu quy định là 60km/h). 

Trên cơ sở đó, tư vấn đã đề xuất xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên sẽ lưu thông trên quốc lộ 1 thay vì đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Nếu lệnh cấm này được thực thi, cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ giảm được 3.477 xe tiêu chuẩn/ngày đêm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cần gấp rút chuyển đổi xanh xe kinh doanh vận tải

Hà Nội cần gấp rút chuyển đổi xanh xe kinh doanh vận tải

28 Jul, 06:34 AM

Kinhtedothi - Hà Nội hiện có hàng trăm nghìn xe kinh doanh vận tải (KDVT) cả hành khách lẫn hàng hóa, phần lớn trong số đó vẫn sử dụng nhiên liệu xăng dầu, là một trong những nguồn phát thải chính của TP. Để giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm, Hà Nội cần gấp rút chuyển đổi toàn bộ xe KDVT sang sử dụng nhiên liệu sạch, đặc biệt là nhóm phương tiện nhỏ có tần suất hoạt động hàng ngày rất cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ