Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cấm xe nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh thông báo cấm xe trong 2 ngày 28/4 và 29/9,  nhằm phục vụ chương trình Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao Động.

Ngày 27/4, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh ra thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông nhiều tuyến đường, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các chương trình chào mừng lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, ngày 28/4 diễn ra chương trình kỷ niệm 80 năm ra đời "Đề cương về văn hóa Việt Nam". Từ 18 đến 22 giờ, cấm các loại phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng, quận 1).

Người dân có thể lưu thông theo lộ trình thay thế từ Nguyễn Huệ - Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng; hoặc Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Pasteur - Lê Lợi - Nguyễn Huệ.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh thay đổi lộ trình giao thông các tuyến đường trung tâm phục vụ các sự kiện dịp lễ 30/4 và 1/5. Ảnh minh hoạ

Từ 18 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 30/4, cấm các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng, quận 1) để tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật.

Lộ trình lưu thông thay thế hướng từ quận 1 đi quận 4 sẽ đi từ đường Lê Thánh Tôn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thái Bình - Calmette - cầu Calmette - Đoàn Văn Bơ - Hoàng Diệu. Hướng lưu thông từ quận 1 đi quận 3 là từ đường Tôn Đức Thắng - Công Trường Mê Linh - Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tôn - Pasteur.

Từ 20 đến 21 giờ 30 ngày 30/4, cấm các loại phương tiện lưu thông vào một số tuyến đường trên địa bàn quận 1 và quận 4.

Cụ thể là Nguyễn Tất Thành, quận 4 (đoạn từ Hoàng Diệu đến cầu Khánh Hội), Tôn Đức Thắng, quận 1 (đoạn từ Công trường Mê Linh đến cầu Khánh Hội); Đồng Khởi, quận 1 (đoạn từ Ngô Đức Kế đến Tôn Đức Thắng), đường Hải Triều, quận 1 (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ), Hàm Nghi, quận 1 (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Tôn Đức Thắng).

Đồng thời, TP cấm các loại phương tiện và người đi bộ lưu thông trên cầu Khánh Hội, quận 1 - quận 4 và cầu Ba Son, quận 1 - TP Thủ Đức từ 20 đến 21 giờ 30 ngày 30/4.

Lộ trình lưu thông thay thế từ quận 4 đi quận 1: Nguyễn Tất Thành - Hoàng Diệu - Đoàn Văn Bơ - cầu Calmette - Võ Văn Kiệt - Pasteur - Lê Duẩn - Tôn Đức Thắng.

Lộ trình thay thế từ quận 1 đi quận 4: Lê Duẩn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thái Bình hoặc Nguyễn Công Trứ - Calmette - cầu Calmette - Đoàn Văn Bơ - Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành.

Lộ trình thay thế từ quận 1 đi TP Thủ Đức: Võ Văn Kiệt - song hành Võ Văn Kiệt - Pasteur - Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ.

Lộ trình thay thế từ TP Thủ Đức đi quận 1: Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt.

Sở GTVT lưu ý, người dân không được phép dừng, đỗ xe hoặc tập trung trên các cầu Ba son, cầu Khánh Hội, cầu Mống, cầu Calmette, cầu Ông Lãnh, cầu Thủ Thiêm, cầu Nguyễn Hữu Cảnh, cầu vượt Ngã tư Hàng Xanh, cầu Bình Lợi, cầu Bình Triệu, cầu Rạch Chiếc, cầu Sài Gòn, cầu Phú Mỹ, các cầu trên tuyến đường Mai Chí Thọ và trên nóc hầm sông Sài Gòn để xem pháo hoa.

Chính thức cấm xe lưu thông qua cầu Nhật Tân từ hôm nay

Chính thức cấm xe lưu thông qua cầu Nhật Tân từ hôm nay

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ