Theo Ban QLDA, dự toán ban đầu đã bao gồm phần bổ sung kinh phí dự kiến hỗ trợ trong trường hợp người dân không nhận nhà tái định cư; bổ sung đầu tư xây dựng phần mở rộng phía Bắc dự án, đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ. Nguồn vốn đầu tư sẽ được lấy từ ngân sách TP và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Tuyến đường có chiều dài 2,274km, mặt cắt ngang 50m; điểm đầu giao với đường Cát Linh - La Thành - Hoàng Cầu; điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục sẽ gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh. Dự án sẽ sử dụng gần 160.000m2 đất; gồm 83.000m2 đất ở của hộ dân, 16.000m2 đất cơ quan và gần 54.000m2 đất đường giao thông; tổng các hộ dân phải GPMB là 2.044 hộ.
Theo Ban QLDA, Vành đai 1 là tuyến đường chính đô thị, nằm trên trục hướng Đông - Tây thuộc khu vực trung tâm của TP. Những năm qua Vành đai 1 đã được đầu tư xây dựng đoạn đê Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân - Kim Liên - Hoàng Cầu. Việc triển khai đầu tư xây dựng tiếp đoạn còn lại từ Hoàng Cầu - Voi Phục là cần thiết nhằm phát huy tối đa hiệu quả tuyến đường, góp phần giải tỏa UTGT cho khu vực và toàn TP.