Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần 86.000 tỷ đồng để xây đường vành đai 5

KTĐT - Chiều 2/8, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải thuộc (TEDI) đã trình bày quy hoạch chi tiết đường vành đai 5-Vùng Thủ đô Hà Nội.
Theo quy hoạch, tổng chiều dài của đường vành đai 5 lên đến 342,5km, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 86.000 tỷ đồng (chậm nhất tới năm 2020 dự án cần hơn 19.000 tỷ đồng; từ năm 2020 đến 2030 là hơn 44.000 tỷ đồng và sau 2030 cần hơn 23.000 tỷ đồng).

Đường vành đai 5 có vai trò kết nối các đô thị lớn xung quanh Hà Nội trong bán kính khoảng 40-60km, tổng khối lượng chiếm dụng không gian bao gồm cả các dự án đã triển khai của tuyến đường này lên đến hơn 1.110ha (liên quan đến tám tỉnh, thành phố trực thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và phụ cận gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc).

Điểm đầu và điểm cuối dự án tại km0+000 trùng với km387+700 trên đường Hồ Chí Minh địa phận Ba Vì (Hà Nội) tạo thành một vành đai khép kín.

Dự kiến, đường được chia thành bốn phân đoạn: Sơn Tây-Phủ Lý; Phủ Lý-Bắc Giang; Bắc Giang-Thái Nguyên và Thái Nguyên-Sơn Tây.

Theo TEDI, từ nay đến năm 2015 phê duyệt quy hoạch chi tiết và triển khai cắm mốc khống chế chính để quản lý. Đến 2020 có thể thông toàn tuyến đường đi theo các quốc lộ hiện hữu, đồng thời xây dựng một số đoạn tuyến mới từ 2-4 làn xe.

Giai đoạn 2020-2030 xây dựng toàn tuyến theo quy hoạch của đường vành đai 5, đạt tối thiểu bốn làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc và quốc lộ. Giai đoạn sau 2030 sẽ xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô quy hoạch.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khi “đường băng pháp lý” đã mở

Khi “đường băng pháp lý” đã mở

25 Dec, 06:37 AM

Kinhtedothi - Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án hạ tầng lớn của Hà Nội thời gian gần đây, việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 258/2025/QH15 cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô đã tạo thêm cơ sở pháp lý cho công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ