Cán bộ ngành tài chính đổi mới tư duy để phục vụ tốt hơn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (19/8), đoàn giám sát của TP do Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm trưởng đoàn đã làm việc tại Sở Tài chính Hà Nội về thực hiện cải cách hành chính (CCHC), nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC).

Qua thực tế cho thấy, thời gian gần đây, Đảng ủy và Ban giám đốc Sở Tài chính đã bám sát các chủ trương, chính sách của Thành ủy và UBND TP về công tác CCHC, đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan; đã lãnh đạo xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch, chương trình công tác nhằm triển khai thực hiện CCHC một cách đồng bộ, hiệu quả. 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm trưởng đoàn đã làm việc tại Sở Tài chính Hà Nội
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm việc tại Sở Tài chính Hà Nội
Sở thường xuyên rà soát trình TP hoàn thiện hệ thống các văn bản trong lĩnh vực tài chính – ngân sách tạo hành lang pháp lý cho các đơn vị triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Sở cũng quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, ban, đơn vị và từng CB, CC trong thực hiện nhiệm vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính được chấp hành nghiêm. Chất lượng, hiệu qủa thực hiện giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa được đảm bảo, nhận và trả hồ sơ cơ bản đúng thời hạn…

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát ghi nhận: Với khối lượng công việc nhiều, TTHC có nhiều thay đổi... song tập thể Sở Tài chính luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, CB, CC đoàn kết thống nhất, có ý thức trách nhiệm cao với công việc. 

Tuy nhiên, tới đây Sở cần xác định trách nhiệm cao hơn trong CCHC; nhìn nhận rằng, những tư duy, cách làm cũ không còn phù hợp, nếu trì trệ sẽ không theo kịp yêu cầu mới thay đổi theo từng giờ, trong điều kiện ngành tài chính có vai trò rất quan trọng trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế Thủ đô. 

“Đề nghị ngành quan tâm nâng cao nhận thức của CB, CC về CCHC, xác định là yếu tố mang tính đột phá, luôn cần tiếp nhận những yếu tố mới như CNTT, ISO, dịch vụ công mức độ 3, 4; luôn nâng cao chất lượng lãnh đạo quản lý trong từng phòng, ban… 

Bên cạnh chủ động, sáng tạo hơn trong CCHC, Sở cũng cần rà soát xem có thể giảm thêm được thời gian giải quyết, số lượng TTHC hay không; có thể liên thông thêm những TTHC nào; cập nhật những cơ chế chính sách mới để sớm điều chỉnh. 

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các quy trình giải quyết TTHC trên nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ thời gian, rõ trách nhiệm”, giảm thiểu thời gian, công sức cho tổ chức, công dân, DN; tiếp tục hoàn thiện cơ quan điện tử cấp sở…”, đồng chí Vũ Đức Bảo nhấn mạnh.