Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cán bộ ngành tài chính đổi mới tư duy để phục vụ tốt hơn

Kinhtedothi - Chiều nay (19/8), đoàn giám sát của TP do Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm trưởng đoàn đã làm việc tại Sở Tài chính Hà Nội về thực hiện cải cách hành chính (CCHC), nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC).
Qua thực tế cho thấy, thời gian gần đây, Đảng ủy và Ban giám đốc Sở Tài chính đã bám sát các chủ trương, chính sách của Thành ủy và UBND TP về công tác CCHC, đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan; đã lãnh đạo xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch, chương trình công tác nhằm triển khai thực hiện CCHC một cách đồng bộ, hiệu quả. 
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm trưởng đoàn đã làm việc tại Sở Tài chính Hà Nội
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm việc tại Sở Tài chính Hà Nội
Sở thường xuyên rà soát trình TP hoàn thiện hệ thống các văn bản trong lĩnh vực tài chính – ngân sách tạo hành lang pháp lý cho các đơn vị triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Sở cũng quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, ban, đơn vị và từng CB, CC trong thực hiện nhiệm vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính được chấp hành nghiêm. Chất lượng, hiệu qủa thực hiện giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa được đảm bảo, nhận và trả hồ sơ cơ bản đúng thời hạn…

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát ghi nhận: Với khối lượng công việc nhiều, TTHC có nhiều thay đổi... song tập thể Sở Tài chính luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, CB, CC đoàn kết thống nhất, có ý thức trách nhiệm cao với công việc. 

Tuy nhiên, tới đây Sở cần xác định trách nhiệm cao hơn trong CCHC; nhìn nhận rằng, những tư duy, cách làm cũ không còn phù hợp, nếu trì trệ sẽ không theo kịp yêu cầu mới thay đổi theo từng giờ, trong điều kiện ngành tài chính có vai trò rất quan trọng trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế Thủ đô. 

“Đề nghị ngành quan tâm nâng cao nhận thức của CB, CC về CCHC, xác định là yếu tố mang tính đột phá, luôn cần tiếp nhận những yếu tố mới như CNTT, ISO, dịch vụ công mức độ 3, 4; luôn nâng cao chất lượng lãnh đạo quản lý trong từng phòng, ban… 

Bên cạnh chủ động, sáng tạo hơn trong CCHC, Sở cũng cần rà soát xem có thể giảm thêm được thời gian giải quyết, số lượng TTHC hay không; có thể liên thông thêm những TTHC nào; cập nhật những cơ chế chính sách mới để sớm điều chỉnh. 

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các quy trình giải quyết TTHC trên nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ thời gian, rõ trách nhiệm”, giảm thiểu thời gian, công sức cho tổ chức, công dân, DN; tiếp tục hoàn thiện cơ quan điện tử cấp sở…”, đồng chí Vũ Đức Bảo nhấn mạnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ