Cán bộ thông tin cơ sở vẫn “lơ mơ” về số hóa truyền hình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 300 đại biểu là các cán bộ thông tin cấp huyện; cán bộ thông tin cơ sở cấp xã...

Kinhtedothi - Gần 300 đại biểu là các cán bộ thông tin cấp huyện; cán bộ thông tin cơ sở cấp xã thuộc các huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thường Tín, Thanh Oai và Mỹ Đức đã tham dự Hội nghị tập huấn tuyên truyền số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất năm 2015 do Sở TT&TT Hà Nội tổ chức ngày 20/5 tại huyện Thanh Oai (Hà Nội).

Ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội khẳng định, đây là hội nghị có quy mô rộng nhằm thông tin và cung cấp thêm tư liệu tuyên truyền về số hóa truyền hình cho các cán bộ thông tin cơ sở.

    
Cán bộ thông tin cơ sở vẫn “lơ mơ” về số hóa truyền hình - Ảnh 1
Những thắc mắc như: Tại sao phải số hóa truyền hình? Khi nào phải số hóa truyền hình? Sự khác biệt giữa truyền hình kỹ thuật số và truyền hình tương tự là gì?... đã được các báo cáo viên của Bộ TT&TT và Sở TT&TT Hà Nội giải thích cặn kẽ tại Hội nghị.

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, mặc dù Sở TT&TT Hà Nội đã in ấn, phát hành tài liệu, đĩa CD... về số hóa truyền hình cho các phòng văn hóa huyện song ở một số điểm xã công tác tuyên truyền vẫn chưa được chú trọng, thậm chí ở một số nơi còn thiếu tài liệu tuyên truyền, cán bộ đài truyền thanh xã còn mơ hồ về lộ trình số hóa truyền hình...

Ngày 21/5, Hội nghị tập huấn sẽ được tổ chức tại Đông Anh cho các cán bộ thông tin tin cơ sở thuộc huyện Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Bắc Từ Liêm và Sóc Sơn.