Cán bộ thuế bị tố lấp sông Đồng Nai phía thượng nguồn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng ngàn mét khối đất đá đã bị lấp xuống khúc sông, còn trên bờ hàng trăm cọc nhồi và hệ thống cống kè đã được tập kết - Đó là thực trạng đang diễn ra tại khúc sông Đồng Nai phía thượng nguồn thuộc địa phận tổ 5, ấp Thái An, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Có mặt tại hiện trường chiều ngày 21/4, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận vụ lấp sông nói trên diễn ra tại khúc cua của sông Đồng Nai phía thượng nguồn, nằm sát Tỉnh lộ 768 tại km 2, cách cầu Chùm Bao khoảng 20m, phía trên là cầu cảng của tầu thuyền chở cát đá. Tại khúc sông này đã có hàng ngàn khối đất đá được đổ xuống có chiều dài khoảng gần 50m, từ bờ sông lấn ra hơn chục mét. Đất đá ngổn ngang, bên trên bờ có ít nhất hơn 100 cống vuông cùng hàng trăm cọc bê tông nhồi đã để sẵn nhằm mục đích kè bờ bao sông.
Hàng ngàn mét khối đất đá đã được đổ xuống khúc sông Đồng Nai. 	ảnh: Anh Minh
Hàng ngàn mét khối đất đá đã được đổ xuống khúc sông Đồng Nai. ảnh: Anh Minh
Một người dân sống quanh khu vực bức xúc: “Liên tục mấy tuần gần đây, hàng chục xe ben chở hàng ngàn mét khối đất đá đổ xuống khúc sông này. Đất này do một người dân ở đây bán cho một cán bộ Cục thuế của tỉnh Đồng Nai cách đây hơn 2 năm với giá 200 triệu đồng, các cọc bê tông và cống bê tông kia được chở tới đây từ năm ngoái. Nghe nói, ông này lấp sông để xây khu vui chơi, câu cá giải trí, cùng nhà hàng”.

Đây là khúc sông có độ cong rất gắt, thuộc thượng nguồn sông Đồng Nai cách bờ tràn của đập thủy điện Trị An hơn 1km, cách Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng khoảng hơn 500m đường chim bay. Khu vực lấp sông chỉ cách UBND xã Tân An 5km. Ông Nguyễn Văn Thượng - cán bộ địa chính xã Tân An cho biết: Khu đất trên được ông Nguyễn Tấn Dũng cán bộ Cục thuế Đồng Nai mua lại cách đây khoảng 2 năm. Mới đây ông Dũng đã đến khai báo xin phép làm hàng rào để bảo vệ đất nhưng xã không có thẩm quyền giải quyết nên đã hướng dẫn lên cấp trên. Tuần trước, trưởng ấp Thái An là ông Nguyễn Quốc Phiên có thông báo với xã xuất hiện xe chở đất đổ đất xuống khúc sông trên, nhưng do ông Dũng không ở địa phương nên không thể xử lý được.

Tại UBND huyện Vĩnh Cửu, ông Võ Văn Phi - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận với phóng viên đã phát hiện việc lấp sông hơn mười ngày nay.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và sớm có hướng xử lý vụ việc trên. Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần