Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh 2 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông tại ga Yên Nghĩa

Kinhtedothi - Đã có 3 đoàn tàu ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông được vận chuyển về nước. Trước đó, sáng 19/2, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội.
Ngày 2 và 3/10 vừa qua, 2 đoàn tàu số 2 và 3, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã về đến khu Depot Yên Nghĩa (Hà Đông). Phó Giám đốc Ban QLDA Đường sắt, Bộ GTVT Vũ Hồng Phương cho biết, như vậy đã có 3 đoàn tàu ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông được vận chuyển về nước.
Cũng theo ông Phương, 10 đoàn tàu còn lại sẽ lần lượt được chuyển về theo kế hoạch trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2017. Hiện các toa tàu đã được đưa lên đường ray khu Depot Yên Nghĩa và đang thực hiện công tác liên kết, tổ hợp thành các đoàn tàu hoàn chỉnh.
 
Theo thông tin từ Ban QLDA Đường sắt, Bộ GTVT, đoàn tàu ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa xe chuẩn B1 với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu (Tc), 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa (M). Chiều dài cả đoàn tàu là 79m, chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8m; tốc độ tối đa đạt 80km/giờ; tốc độ khai thác trung bình ≥ 35km/giờ. Về năng lực chuyên chở, toa Tc có 36 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 230 người nhưng tối đa có thể chở 327 người; toa giữa M có 42 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 250 người nhưng tối đa chở được 354 người; cả đoàn tàu chở 960 người nhưng tối đa chở 1.326 người.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, cuối tháng 7 vừa qua dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã phải hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị; tháng 10 này sẽ bắt đầu chạy thử liên động toàn hệ thống trong 3 - 6 tháng; quý II/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên, dự án đang bị chậm tiến độ nhiều hạng mục do chưa được dải ngân nguồn vốn vay bổ sung 250 triệu USD. 
Dưới đây là một số hình ảnh hai đoàn tàu số 2 và 3:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ