Cận cảnh du khách trẩy hội Đền Hùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - KTĐT Hôm nay 13/4, Đại diện ban tổ chức cho biết theo thống kê từ các phương tiện thông tin đăng ký với ban tổ chức và ban quản lý nhà xe số lương người đến tham quan di tích và trẩy hội Đền Hùng từ ngày mùng 1 đến ngày 7 ( âm lịch ) là 3,3 triệu lượt du khách.

Tính riêng từ ngày mùng 6 bắt đầu khai hội cho đến ngày 7 tính tất cả các hoạt động tại tỉnh Phú Thọ  không chỉ Đền Hùng  mà tất cả các  hoạt tại địa bàn tỉnh cũng rất thu hút khách tham quan là khoảng 1,3 triệu người.
Được biết lực lượng Công an Tp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã huy động 1000 đồng chí công an tham gia đảm bảo an ninh cho lễ hội. Trong đó ban quan lý cũng được sự hỗ trợ phục vụ của lực lượng cảnh sát cơ động tham gia hướng dẫn cho du khách đến tham quan trẩy hội.
Ban tổ chức giao cho tỉnh đoàn tỉnh Phú Thọ tập hợp 2600 đoàn viên thanh niên tham gia vào việc hướng dẫn du khách và cùng phối hợp với ban tổ chức hướng dẫn du khách đến tham quan. Đồng thời phối hợp với bên vệ sinh môi trường để luôn giữ cho khu di tích xanh sạch đẹp.

Một số hình ảnh người dân đi trẩy hội Đền Hùng
Từ rất sớm dòng người đã đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng
Từ rất sớm dòng người đã đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng
"Nhớ về đất tổ"
"Nhớ về đất tổ"
Cận cảnh du khách trẩy hội Đền Hùng - Ảnh 1Cận cảnh du khách trẩy hội Đền Hùng - Ảnh 2
Du khách dâng hương đền hạ
Du khách dâng hương đền hạ
Cận cảnh du khách trẩy hội Đền Hùng - Ảnh 3
Lực lượng công an trực mọi điểm tai Đền Hùng
Lực lượng công an trực mọi điểm tai Đền Hùng
Gần cuối giờ chiều vẫn dòng người đi lên đền
Gần cuối giờ chiều vẫn dòng người đi lên đền
Lễ hội Đền Hùng sẽ diễn ra ra trong vòng năm ngày từ ngày 06/03 đến hết 10/03 tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Thông qua tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” lòng biết ơn sâu sắc của các Vua Hùng các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; củng cố khối  đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam trong đó lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc