Kinhtedothi - Hà Nội dự kiến xây dựng hầm chui gần 600 tỷ đồng tại nút giao Kim Đồng – Giải Phóng. Hiện tại, mặt bằng thi công dự án đã chuẩn bị sẵn sàng.
Dự kiến, ngày 10/10 sắp tới, TP Hà Nội khởi công xây dựng hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng. Hầm chui nút giao Kim Đồng - Giải Phóng quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890m theo hướng đường Vành đai 2,5.
Ghi nhận của PV, hiện trạng mặt bằng đã được giải phóng, nhiều hộ dân di dời đi nơi khác phục vụ thi công công trình. Đây là khu vực có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Hầm chui hoàn thiện sẽ góp phần đồng bộ tuyến đường Vành đai 2,5, nâng cao năng lực lưu thông trên khu vực.
Dự kiến, ngày 10/10 sắp tới, TP Hà Nội khởi công xây dựng hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng.
Theo đó, điểm đầu của hầm chui nết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng-Quốc lộ 1A, cách điểm giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460m, địa phận quận Hoàng Mai; điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng hiện hữu, cách vị trí giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460m.
Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.
Khu vực nút giao Kim Đồng - Giải Phóng chuẩn bị được xây dựng hầm chui.
Đường gom dọc hai bên hầm phía phố Định Công không giao cắt với đường Giải Phóng, bố trí nhánh vòng quay đầu trên đỉnh hầm, đường gom dọc hai bên hầm phía Kim Đồng giao cắt với đường Giải Phóng, bố trí nhánh rẽ vòng quay đầu trên đỉnh hầm; các tuyến đường gom dọc hai bên hầm, các nhánh rẽ phải tổ chức 2 làn xe.
Dự án có tổng giá trị dự toán phê duyệt hơn 597 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP Hà Nội. Thời gian thực hiện dự án 2022-2025.
Hầm chui đi bên dưới đường Giải Phóng.
Nhiều hộ dân đã được di dời, trả mặt bằng cho việc thi công công trình.
Hầm chui được xây dựng kết nối tuyến đường Vành đai 2,5.
Bên trên hầm chui có tuyến đường sắt đi qua.
Đoạn qua hầm sau khi hoàn thành sẽ được tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.
Hiện trạng nút giao Kim Đồng - Giải Phóng.
Hầm chui hoàn thiện sẽ góp phần đồng bộ tuyến đường Vành đai 2,5, nâng cao năng lực lưu thông trên khu vực.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.
Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.