Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh sửa cầu giao thông huyết mạch trên quốc lộ 1A

Kinhtedothi-Sau 20 năm đưa vào sử dụng, lần đầu tiên việc lưu thông trên cầu Trà Khúc 2 phải tạm dừng để tiến hành sửa chữa.
Từ ngày 17/7, chủ đầu tư, đơn vị thi công "đóng cầu" Trà Khúc 2, ngăn không cho các phương tiện qua lại để sửa chữa theo kế hoạch.
Sau khi cấm xe lưu thông trên cầu Trà Khúc 2, các mũi thi công sửa chữa bên trên cầu và trong dầm hộp được triển khai.
Môi trường làm việc trong hộp dầm khá chật hẹp và ngột ngạt.
Cầu Trà Khúc 2 có 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp chính đúc hẫng cân bằng dạng khung. Công tác sửa chữa tập trung tại 5 nhịp chính từ N19 đến N23.
5 nhịp này được thiết kế dạng dầm hộp đúc hẫng. Các dây cáp dự ứng lực trong lòng hộp được thiết kế để tăng khả năng chịu tải của cầu.
Đơn vị thi công bắn sắt găm trực tiếp vào dầm cầu để đan rọ sắt đổ ụ neo để căng cáp và gia tăng cường độ chống đỡ công trình.
Công tác sửa chữa đang được tập trung theo đúng tiến độ, đảm bảo việc lưu thông trên cầu sớm trở lại bình thường.
Cầu Trà Khúc 2 là cầu giao thông huyết mạch trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa phận TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), được xây dựng vào tháng 2/2002 và đưa vào sử dụng từ năm 2004.
Cầu Trà Khúc 2 dài 1.400 m, bắc qua sông Trà Khúc, có vốn đầu tư 158 tỷ đồng. Công trình này nằm chung trong hạng mục đầu tư tuyến đường tránh TP Quảng Ngãi dài hơn 7 km thay thế cho tuyến Quốc lộ 1A cũ chạy cắt ngang trung tâm TP Quảng Ngãi.
Sau 2 thập kỷ hoạt động, cầu Trà Khúc 2 xuất hiện các vết nứt lớn, kéo dài, tập trung ở các khu vực chịu lực, dẫn đến công trình không đảm bảo an toàn.
Khe co giãn giữa hai nhịp chính của cầu ngày càng lớn, gây mất an toàn giao thông.
Việc sửa chữa kéo dài từ ngày 17/7 - 14/9. Trong khoảng thời gian này, các lái xe trên quốc lộ 1A khi đến Km1056+076 (đầu cầu Trà Khúc) sẽ theo dõi biển báo và hướng dẫn của cảnh sát giao thông để di chuyển theo hướng khác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ