Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh tàu Cát Linh - Hà Đông tại ga đường sắt trên cao

Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã được mở một phần bạt phủ, hình ảnh ngoại thất của 4 toa tàu hiện ra với những họa tiết và đường nét đặc trưng. Đến nay, phần hạ tầng chạy tàu cơ bản hoàn thành và chuẩn bị vận hành thử nghiệm vào tháng 10.
Hơn 2 tháng được đưa lên điểm ga La Khê - Hà Đông (Hà Nội), đoàn tàu luôn có 4 nhân viên bảo vệ suốt ngày đêm, việc quản lý kỹ thuật tàu do Tổng thầu Trung Quốc đảm trách và kiểm tra thường xuyên.
 
Nhà ga mẫu La Khê - nơi đặt đoàn tàu - hiện cơ bản đã hoàn thiện cả phần kết cấu và trang trí bên trong, bên ngoài. Thiết kế mái vòm giúp cho không gian nhà ga nhiều ánh sáng và mát mẻ. Các biển chỉ dẫn trong nhà ga được gắn khá khoa học, thuận tiện; các lối đi lại dễ dàng.
 Phần đầu của đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên tại điểm ga La Khê
Đối với toàn dự án, Ban Quản lý Dự án đường sắt - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đến nay, khối lượng xây lắp công trình của Dự án phần hạ tầng chạy tàu cơ bản hoàn thành. Ngoài ga mẫu La Khê, dự án cũng đã hoàn thành kết cấu chính của tất cả các nhà ga trên tuyến.
Hơn 28.000 m đường ray chính tuyến và 1.200 m đường ray đường thử tàu đã hoàn thành, đang triển khai thi công đường ray kết nối khu Depot và ray nhánh nội bộ đến các phân khu rà soát, sửa chữa, lập tàu. Ngoài ra, dự án đã lắp đặt tường chống ồn, chống thấm mặt cầu. Một số hạng mục thiết bị phòng cháy chữa cháy, thoát nước, cấp điện... đang tiến hành lắp đặt.
Được biết, 12 đoàn tàu còn lại sẽ được phía Trung Quốc vận chuyển về Việt Nam vào khoảng từ tháng 6 - 7 năm nay để tập kết ở khu Depot Hà Đông, sau đó có thể sẽ chạy thử nghiệm không tải về các nhà ga.
Theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017 sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị, việc kiểm định được tiến hành song song, tuần tự ngay khi lắp đặt thiết bị, Mục tiêu đến tháng 10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống.
Dưới đây là những hình ảnh về đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đầu tiên tại điểm ga La Khê, Hà Đông:
 
 
 Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Một đoàn tàu gồm 4 toa có thể chở trên 1.200 người
Cửa lên-xuống tàu dành cho người khuyết tật
Cabin hệ thống điều khiển tàu đường sắt trên cao
 
 
Bên trong nhà ga mẫu La Khê
Chỉ dẫn các điểm ga trên tuyến
Trên công trường, các công nhân kỹ thuật điện đang hoàn thiện hệ thống tiếp địa
Hiện nay, toàn bộ kết cấu phần chạy tàu đã hoàn thiện
 
 
Toàn cảnh nhà ga La Khê - Hà Đông nhìn từ trên cao.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ