Đây là dòng xe chạy bằng nhiện liệu hydro hóa lỏng, có thể vận hành tối đa trong khoảng 500 km, với thời gian nạp nhiên liệu chỉ trong vòng ba phút, bằng thời gian đổ xăng cho một chiếc xe thông thường.
Xe ý tưởng Toyota FCV |
Thiết kế bên ngoài của xe mang hai đặc điểm cơ bản của một chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu: một bộ chuyển đổi không khí thành nước được thiết kế như một hệ thống sản xuất điện năng và một motor điện giúp xe tăng tốc nhanh. Phía đầu xe được thiết kế giúp tăng khả năng hút khí, trong khi hông xe được thiết kế thuôn đẹp giúp hình dung về khả năng chuyển đổi không khí thành nước với nắp capo được thiết kế theo mô típ làn sóng và cánh cửa được thiết kế như dòng nước chảy. Ý tưởng này cũng được thể hiện ở phía sau xe, với phần đuôi xe mang hình dáng của chiếc tàu catamaran với dòng nước chảy theo sau.
Sở hữu hình dáng nhỏ, nhẹ đặc trưng của Toyota, với bộ pin nhiên liệu siêu nhẹ và 2 thùng chứa khí hydro hóa lỏng được nén ở áp suất lên tới 70 MPa được đặt dưới thân xe, chiếc Concept Toyota FCV có đủ chỗ cho bốn hành khách ngồi trên xe.
Bộ pin nhiên liệu của Toyota cho công suất trung bình lên tới 3kW/L, gấp 2 lần so với bộ pin hiện tại trên xe Toyota hybrid và tổng công suất tối thiểu đạt tới 100 kW. Ngoài ra, hệ thống pin nhiên liệu được trang bị bộ chuyển đổi hiệu suất cao của Toyota. Việc tăng điện áp giúp giảm kích thước động cơ và số lớp pin nhiên liệu, hệ thống nhỏ hơn nhưng cung cấp hiệu năng cao hơn và giảm chi phí. Khi pin nhiên liệu được sạc đầy, chiếc xe có thể cung cấp điện năng đủ dùng cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của một gia đình người Nhật (khoảng 10 kWh) trong vòng 1 tuần.