Cần chính sách hỗ trợ cho chăn nuôi nông hộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị lấy ý kiến Dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2014 - 2020 với sự tham gia của các bộ, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT một số tỉnh, thành trên cả nước.

 Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Quyết định của Thủ tướng về hỗ trợ chăn nuôi.
Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Quyết định của Thủ tướng về hỗ trợ chăn nuôi.
Theo Dự thảo, chính sách sẽ tập trung hỗ trợ các lĩnh vực như: Con giống; thú y; trồng và sản xuất thức ăn chăn nuôi; môi trường và xây dựng chuồng trại chăn nuôi; hỗ trợ hình thành chuỗi liên kết sản phẩm và xúc tiến thương mại; đào tạo và huấn luyện kỹ năng chăn nuôi cho nông dân. Đối tượng áp dụng là các cá nhân, hộ gia đình có hoạt động chăn nuôi theo hình thức chăn nuôi hộ nông hộ với quy mô dưới mức trang trại theo quy định của Bộ NN&PTNT.

Hầu hết ý kiến các đại biểu đều đồng tình về sự cần thiết ra đời của chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ. Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - Viện trưởng Viện Chăn nuôi, hiện cả nước có khoảng 12 triệu hộ chăn nuôi theo hình thức chăn nuôi nông hộ. Vì vậy chính sách hỗ trợ này rất được trông chờ của ngành chăn nuôi nói chung và các nông hộ nói riêng, góp phần nhằm giải quyết những khó khăn, thách thức của chăn nuôi nông hộ thời gian qua như: Quy mô nhỏ, chưa an toàn về dịch bệnh, năng lực cạnh tranh còn thấp, ô nhiễm môi trường...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần