Căn hộ khu vực Mễ Trì –Mỹ Đình hút khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản khu vực Mễ Trì – Mỹ Đình đang thu hút lượng lớn người mua nhà nhờ vị trí giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng đầy đủ và hoàn thiện.

Cú hích hạ tầng

So với Trung Hòa Nhân Chính thì khu vực Mễ Trì và Mỹ Đình mới chỉ phát triển trong vài năm gần đây nhờ các tuyến đường lớn là Đại lộ Thăng Long, đường Tố Hữu – Lê Văn Lương, đường vành đai 3 và đường trên cao, tạo ra một hệ thống giao thông thuận tiện, giúp dễ dàng di chuyển từ khu vực này vào các quận trung tâm và ra ngoại thành một cách nhanh chóng.

Sắp tới đây, hệ thống xe bus nhanh và tuyến Metro số 1 đi vào hoạt động sẽ tạo nên một bước ngoặt hạ tầng giao thông đô thị ở khu vực này.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ngoài vị trí giao thông thuận lợi, nơi đây còn có cơ sở hạ tầng tương đối đầy đủ và hoàn thiệnnhư quy tụ các trường học hàng đầu Việt Nam từ cấp tiểu học đến bậc đại học: trường Tiểu học Quốc tế Brendon, trường trung học phổ thông Nhân Chính, Trường cấp Trung học chất lượng cao Achimedes, trường Trung học Phổ thông chuyên Amsterdam, Đại học Khoa học – Tự nhiên, Đại học Hà Nội, Đại học Kiến trúc, Đại học An ninh…; các công trình kiến trúc, các khu dịch vụ thương mại và vui chơi giải trí lớn của Hà Nội: Trung tâm hội nghị quốc gia, khách sạn Mariot, Đại siêu thị BigC, Khu phức hợp Royal City, Mandarin Garden… hay đi xa hơn bán kính khoảng 5 km là sân vận động Mỹ Đình, Cung thể thao và Thiên đường Bảo Sơn.

Căn hộ phía Tây: Sự lựa chọn của gia đình trẻ

Cú hích từ hạ tầng đã giúp kích cầu bất động sản khu vực này, là sự lựa chọn của không ít các gia đình trẻ chuộng cuộc sống đô thị náo nhiệt, hiện đại. Minh chứng rõ nhất là việc trong 6 tháng đầu năm, khu vực này đã ghi nhận sự khởi động, mở bán, hoàn thiện của một loạt dự án căn hộ như Goldmark City, FLC Complex, Sun Square…

Mới đây, thị trường khu vực này tiếp tục có những dự án mới thu hút được người mua nhà. Trong khi một dự án căn hộ đã cất nóc, và được đánh giá cao về chất lượng xây dựng là Mễ Trì Plaza nhưng mới đây mới tung căn hộ ra thị trường, thì một dự án căn hộ khác ở khu vực này là Hải Đăng City cũng đã bắt đầu khởi động.

Trong xu hướng hồi phục của thị trường, phía Tây (Mễ Trì –Mỹ Đình) luôn là “điểm nóng” của khu vực với hàng loạt dự án được quan tâm. Theo CBRE Việt Nam, khu vực này vẫn chiếm nguồn cung chính của thị trường. Với sự xuất hiện của dự án Mễ Trì Plaza thì đây là một nguồn cung có chất lượng cho thị trường bởi theo chủ đầu tư căn hộ dự án này chỉ có giá từ 1,4 tỷ đồng lại được Lien Viet Post Bank tài trợ vay vốn ưu đãi 7% trong 12 tháng đầu nên được các gia đình trẻ quan tâm.

Được biết, Mễ Trì Plaza là dự án được được quy hoạch tổng thể rộng 21ha với mật độ xây dựng 27,7%, nên có không gian sống yên tĩnh, thoáng đãng…Hiện chủ dự án đang triển khai các tiện ích phục vụ cư dân như cửa hàng, nhà hàng, Trường mẫu giáo, cấp 1, hồ bơi, sân tennis….

Bên cạnh Mễ Trì Plaza, khu phía Tây cũng có khá nhiều chung cư đang được chào bán ra thị trường như Gemek Tower, Thăng Long Victory, Golden An Khánh…Các căn hộ dự án này thường có mức gía rất phù hợp với thu nhập của các hộ gia đình trẻ.