Cần nắm vững kiến thức pháp luật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Thành Doanh - nguyên Phó Giám đốc marketing Công ty Hưng Thịnh cho rằng: Những người hoạt động trong lĩnh vực môi giới BĐS rất cần phải nắm vững kiến thức pháp luật và các quy định liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của mình.

Cần nắm vững kiến thức pháp luật - Ảnh 1
Cho dù trong thực tế, những người hành nghề tư vấn, môi giới BĐS ít khi phải vận dụng kiến thức pháp luật, tuy nhiên, việc cập nhật và nắm vững kiến thức pháp luật và các chế tài, quy định liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của mình là cần thiết và tốt cho chính mình.

Đơn cử như từ 1/7 tới, Luật Kinh doanh BĐS sẽ chính thức có hiệu lực thay thế cho Luật Kinh doanh BĐS 2006, dù không cần phải "thuộc làu làu" tất cả các điều khoản của Luật, nhưng ít nhất người hoạt động môi giới BĐS phải biết Luật có gì mới? Bởi tất cả những chế tài, quy định mới đó, nếu người hoạt động môi giới BĐS nắm vững, thì thứ nhất là an toàn cho bản thân, đảm bảo hoạt động hành nghề đúng pháp luật, sau nữa là sẽ giúp nâng cao chất lượng nội dung tư vấn của mình đối với khách hàng.

Cần phải nhớ rằng, khách hàng bây giờ, trước khi mua - bán sản phẩm đều rất quan tâm và tìm hiểu kỹ thông tin không chỉ về thiết kế, công năng, tiện ích..., mà còn cả pháp lý dự án. Nhân viên môi giới không nắm vững các kiến thức cơ bản đó, khách hàng họ sẽ "chạy" ngay. Do đó, một trong những điều kiện để người hoạt động môi giới BĐS được cấp chứng chỉ hành nghề là phải trải qua sát hạch bài bản cũng là cần thiết. Tuy nhiên, dự thảo thông tư quy định, sau khi hết hạn, người đã được cấp chứng chỉ phải học lại, thi lại là chưa hợp lý, gây khó khăn cho người được cấp chứng chỉ.