Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cẩn thận bị phạt nặng khi vừa lái xe máy vừa dùng điện thoại

Kinhtedothi - Hành vi vừa đi xe máy vừa nhắn tin, gọi điện không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện khác trên đường mà còn có thể bị CSGT xử phạt nặng.
Hình minh hoạ 

Hiện nay, không khó có thể bắt gặp trên đường những người vừa đi xe máy nhưng mắt vẫn "dán chặt" vào màn hình điện thoại thay vì nhìn đường.

Có thể nói, đây là hành vi rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến khả năng tập trung quan sát, xử lý tình huống đột xuất khi lái xe, có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông. Không những vậy, việc sử dụng điện thoại khi đang cầm lái còn có thể bị CSGT xử phạt nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Cụ thể, theo điểm h, khoản 4, Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP), hành vi "sử dụng điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính khi điểu khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện)" sẽ bị phạt từ 800.000-1.000.000 đồng.

Ngoài phạt tiền, người vi phạm còn có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 1-3 tháng, nếu gây tai nạn giao thông còn bị tước giấy phép lái xe 2-4 tháng theo điểm và điểm b, điểm c khoản 10, Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Do vậy, trong trường hợp cần phải sử dụng điện thoại (gọi điện, nhắn tin), hãy dừng hẳn xe lại ở một vị trí thích hợp để giải quyết, sau đó mới tiếp tục di chuyển để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ