Viện Huyết học kêu gọi người dân hiến tiểu cầu

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi ngày trung bình cần thêm 60 người đến hiến tiểu cầu ở tất cả các nhóm máu (30 người nhóm O, 16 người nhóm B, 10 người nhóm A, 4 người nhóm AB).

  Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư kêu gọi người hiến máu đã đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến tiểu cầu.
Ngày 3/10, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư cho biết, do nhu cầu sử dụng tiểu cầu của người bệnh ngày càng tăng, trong khi dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp, Viện kêu gọi người hiến máu đã đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến tiểu cầu.
Tteo đó, những ai có cân nặng từ 50 kg trở lên đã từng hiến máu tại các địa điểm do Viện tiếp nhận. Đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe: Huyết áp, lượng huyết sắc tố, số lượng tiểu cầu... (được khám, xét nghiệm trước khi tham gia hiến tiểu cầu). Ven (tĩnh mạch) để lấy máu đủ to; đã hiến máu trước đó 12 tuần hoặc đã hiến tiểu cầu trước đó 3 tuần; có chứng minh thư/căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân khác hợp lệ thì có thể tham gia hiến tiểu cầu.
Thời gian tham gia hiến tiểu cầu bắt đầu từ 8h đến 18h, từ ngày 3/10 đến 9/10 tại Khoa Tiếp nhận máu (tầng 2), Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần