Cần thêm một cây cầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh về tình trạng UTGT trên tuyến Khương Trung – Vũ Tông Phan và Kim Giang – Khương Đình (dọc bờ sông Tô Lịch).

Theo đó, nguyên nhân của hiện tượng này là do mật độ phương tiện trên tuyến quá cao, vượt xa khả năng đáp ứng của hạ tầng giao thông. Thế nhưng, vấn đề ùn tắc tại đây đã có thể được cải thiện nếu đoạn từ cầu Khương Đình đến cầu Lủ có thêm một cây cầu bắc qua sông Tô Lịch.

 Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Thăng Long – Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, những kiến nghị trên là hoàn toàn có cơ sở. Bởi, vào giờ cao điểm, tuyến Khương Trung – Vũ Tông Phan thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, trong khi đó tại tuyến Kim Giang – Khương Đình, việc di chuyển của các phương tiện vẫn diễn ra tương đối ổn định. Do đó, việc mở thêm một cây cầu bắc qua sông Tô Lịch, nằm giữa cầu Khương Đình và cầu Lủ là cần thiết để giảm thiểu tình trạng UTGT trên tuyến, rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển từ khu vực Vũ Tông Phan sang Kim Giang và ngược lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần