Ngày 20/2, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.
Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, mục tiêu của đề án là thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn; xây dựng nền hành chính hiện đại; tiết kiệm chi phí, thời gian, góp phần phòng ngừa tham nhũng. Đồng thời, góp phần vào quá trình cải cách hành chính của TP, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính.
Về chức năng, Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp TP theo bộ thủ tục hành chính được công bố. Bên cạnh đó, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc hồ sơ, thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa nền hành chính.
Trước đó, Văn phòng UBND TP Cần Thơ đã ký ban hành Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Theo đề án, Trung tâm thuộc UBND TP, có con dấu để thực hiện quyền hạn, nhiệm vụ được giao, chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, hoạt động của Văn phòng UBND TP; đồng thời chịu sự chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP và sự chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trụ sở của Trung tâm được đặt tại vị trí trung tâm TP, kết nối các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn để tạo thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc vận chuyển, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính. Dự kiến trụ sở tại địa chỉ số 2 Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ