Kinhtedothi - Ngày 30/5, Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), hợp tác cùng DP World Việt Nam khai trương tuyến dịch vụ vận tải container nội địa Mekong Express kết nối cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) và cảng Cái Cui (TP Cần Thơ).
Theo đó, tuyến Mekong Express được thiết kế để đáp ứng linh hoạt nhu cầu vận chuyển hàng khô và hàng lạnh, với năng lực lên đến hàng trăm TEU mỗi chuyến, trong đó tiếp nhận số lượng lớn container lạnh – một yếu tố then chốt hỗ trợ mạnh mẽ cho chuỗi cung ứng lạnh ngày càng phát triển tại khu vực miền Tây, từ đó tăng cường kết nối giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Lễ khai trương tuyến vận tải biển Mekong Express tại cảng Cái Cui (TP Cần Thơ).
Với tần suất khai thác 2 chuyến/tuần, tuyến vận tải biển Mekong Express sử dụng kết hợp tuyến luồng sông – biển. Dịch vụ này giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ TP Cần Thơ đến cảng Cái Mép từ 48 giờ xuống còn 15 giờ (tương đương giảm gần 70% so với phương thức vận tải sông truyền thống.
Dịch vụ này giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ TP Cần Thơ đến cảng Cái Mép từ 48 giờ xuống còn 15 giờ (tương đương giảm gần 70% so với phương thức vận tải sông truyền thống.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè cho biết, việc mở tuyến vận tải biển kết nối trực tiếp cảng Cần Thơ, Cái Mép và TP Hồ Chí Minh là cầu nối quan trọng giúp mặt hàng lúa gạo, thủy sản trọng điểm của vùng đồng bằng sông Cửu Long có cơ hội kết nối quốc tế. Đồng thời, tạo ra giải pháp dịch vụ logistics trọn gói với lợi thế về thời gian vận chuyển nhanh, tối ưu chi phí và giảm tải áp lực cho đường bộ.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo TP tin tưởng, khi các dự án hoàn thành sẽ thu hút được phần lớn nguồn hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua cảng biển ở TP Cần Thơ. Bên cạnh đó, TP Cần Thơ sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Xây dựng, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam có giải pháp lâu dài, duy trì sự ổn định của tuyến luồng đảm bảo chuẩn tắc (đến độ sâu -6,5m) để các tàu có tải trọng 10.000 tấn trở lên ra vào cảng của TP Cần Thơ.
Kinhtedothi - Chiều 28/5, Thường trực UBND TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị trực tuyến để thảo luận các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá nhiệm kỳ 2025 - 2030 để đưa vào Báo cáo Chính trị phục vụ Ðại hội đại biểu Ðảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Kinhtedothi - Chiều 26/5, UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết cải cách hành chính (CCHC) TP Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025 và phân tích các chỉ số CCHC năm 2024.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 1145/QĐ-TTg ngày 13/6/2025 phê duyệt phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) giai đoạn năm 2024 - 2026.
Kinhtedothi - Ngày 14/6/2025 Đảng bộ Công ty CP HANEL đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với chủ đề Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển.
Kinhtedothi- Nếu không sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả, mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 sẽ là thách thức lớn đối với Việt Nam. Dự án Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (sửa đổi) đang được kỳ vọng sẽ tháo gỡ các rào cản, hoàn thiện hành lang pháp lý để khuyến khích doanh nghiệp và toàn xã hội chuyển đổi xanh hiệu quả, bền vững.
Kinhtedothi - Nhiều giải pháp đã được EVN và các đơn vị đã triển khai công tác đồng bộ đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dịch nghề nghiệp 2025.
Kinhtedothi - Chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh… không còn là lựa chọn, mà là mệnh lệnh thời đại. DN muốn đi xa, đi nhanh phải đổi mới không ngừng. Trong hành trình đó, báo chí, truyền thông chính là người bạn đồng hành tin cậy, vừa là cầu nối thông tin, vừa cổ vũ, động viên DN đổi mới.