Cần Thơ: Nam sinh viên về từ Gò Vấp dương tính với SARS-CoV-2 sau xét nghiệm lần 3

Nguyễn Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 lần xét nghiệm âm tính, đến lần 3 là dương tính virus SARS-CoV-2 nam sinh viên về từ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh được cách ly kịp thời, không để lây nhiễm cộng đồng.

Ngày 21/6/2021, bác sĩ CK2 Huỳnh Minh Trúc – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết, trường hợp nói trên là P.C.T (20 tuổi, ngụ tỉnh Long An).
Ngày 30/5/2021, T. từ TP Hồ Chí Minh về nhà tại Long An. Sau đó, cùng bạn gái di chuyển bằng xe máy qua tỉnh Đồng Tháp, rồi sang đò Phong Hòa để vào địa bàn phường Thới An (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) vào chiều ngày 31/5/2021.
 Kết quả xét nghiệm lần 3 của nam sinh viên về từ quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) là dương tính SARS-CoV-2.
Sau khi khai báo y tế, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, cả 2 di chuyển về ấp Thới Lợi, phường Phước Thới (quận Ô Môn) và có tiếp xúc với những người trong gia đình. Sau đó, nam sinh viên được vận động đi cách ly tập trung.
Qua 2 lần xét nghiệm T. đều âm tính. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm lần 3 vào ngày 20/6/2021 nam sinh viên này dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ.
Sau khi có kết quả trên, ngay lập tức ngành chức năng đã rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với T. Qua đó, truy vết được 14 F1. Kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần