Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần Thơ ra quân xử lý xe đi ngược chiều trên đường Trần Hoàng Na

Kinhtedothi - Sáng 6/9, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đi ngược chiều trên đường Trần Hoàng Na, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Theo đó, từ 7h sáng ngày 6/9, đoàn kiểm tra liên ngành đã có mặt tại chân cầu Trần Hoàng Na (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) để kiểm tra, xử lý tình trạng mất ATGT từ khu vực đường dẫn Trần Hoàng Na đến nút giao đường 30 Tháng 4.

Chỉ trong thời gian rất ngắn, đoàn kiểm tra đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu là người tham gia giao thông chạy ngược chiều và người kinh doanh mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Theo ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, chỉ trong thời gian rất ngắn, đoàn kiểm tra đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu là người tham gia giao thông chạy ngược chiều và người kinh doanh mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Ông Mai Minh Ngoan chia sẻ: Để ngăn chặn tình trạng tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra đối với hành vi đi ngược chiều, Ban ATGT TP khuyến cáo, mong người dân hợp tác, chia sẻ với các ngành chức năng, chịu khó đi đúng quy định để đảm bảo ATGT cho chính mình và cho người khác.

Bên cạnh đó, Ban ATGT sẽ yêu cầu chủ đầu tư tập trung chỉ đạo cho nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành tiến độ, sớm đưa đường dân sinh dưới chân cầu vào khai thác, giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn.

Nhiều xe máy bị lực lượng chức năng tuýt còi vì đi ngược chiều. Ảnh:  TQ

Còn đối với các hộ kinh doanh, Ban ATGT TP sẽ yêu cầu UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo các đơn vị chức năng và UBND phường Hưng Lợi tập trung vận động, yêu cầu các chủ doanh nghiệp khẩn trương tháo gỡ, dọn dẹp để vỉa hè phía trước được thông thoáng, giúp việc lưu thông của người dân đảm bảo hơn.

Đồng thời, thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi, các phương tiện đi ngược chiều và mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Sau khi làm việc với các chủ cơ sở, chủ hộ kinh doanh vận động thu hồi, dọn dẹp để vỉa hè thông thoáng; nếu vẫn tái diễn sẽ tiến hành xử lý nghiêm.

 

Sau khi cầu Trần Hoàng Na hoàn thành và đưa vào sử dụng, chủ đầu tư đã tiến hành thi công đường dân sinh dưới chân cầu, nhưng đến nay vẫn chưa xong. Ngành chức năng TP đã mở khoảng giãn dải phân cách về hướng đường 30 Tháng 4 (trước hẻm 49), nhằm tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện di chuyển qua lại.

Tuy nhiên, thời gian qua tình hình trật tự ATGT tại khoảng giãn này phức tạp, do khoảng giãn khá nhỏ gây khó khăn cho việc quay đầu xe ô tô, dẫn đến xung đột giữa các luồng giao thông trên đường, nhất là vào những giờ cao điểm.

Đặc biệt, nhiều người điều khiển xe máy thường xuyên di chuyển ngược chiều về hướng hẻm 50 đường Trần Hoàng Na, gây xung đột, hỗn loạn giao thông, thậm chí dẫn đến các vụ va chạm giao thông.

Cần Thơ: bảo đảm trật tự ATGT dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Cần Thơ: bảo đảm trật tự ATGT dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ