Cần Thơ yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh nhân mắc Covid-19 khai báo y tế gian dối

NGUYỄN HÀ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 2/7, tại cuộc họp Cơ quan báo, đài định kì quý II năm 2021, ông Phạm Phú Trường Giang – Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đã thông tin việc UBND TP Cần Thơ yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc ông N.Q.N (BN15121, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) có khai báo gian dối để lọt qua sân bay hay do sự lơ là của tổ kiểm soát y tế.

Theo ông Giang, sau khi đi công tác từ tỉnh Bắc Giang về sân bay Cần Thơ, vào ngày 11/6 ông N. đến khai báo tại trạm y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại quận Bình Thuỷ.
Kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính. Tuy nhiên, đến lần 3 thì dương tính với SARS-CoV-2 nên ông N. được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ.
Đến ngày 25/6/2021, trên mạng xã hội lan truyền bản báo cáo dự thảo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ về lịch trình của bệnh nhân này khiến dư luận người dân hoang mang và cho rằng ông này khai báo gian dối.
 Ông Phạm Phú Trường Giang – Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: NH.
Trước sự việc trên, UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu làm rõ. Sau rà soát của CDC kết quả cho thấy, ông N. có thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code vào ngày 9/6 lịch trình từ Hà Nội đến sân bay Cần Thơ. Trong nội dung khai báo có thể hiện trong vòng 14 ngày ông N. không đến các tỉnh thành, vùng lãnh thổ nào (vùng dịch), cũng không có biểu hiện ho, sốt, viêm phổi,…và không có tiếp xúc với người bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh Covid-19.
Do đó, Tổ kiểm dịch CDC tại sân bay đã căn cứ vào nội dung tờ khai của ông N. và hướng dẫn ông này về địa phương khai báo.
Trước trường hợp trên, Sở Y tế cũng đã có báo cáo trình Thành uỷ, UBND thành phố xem xét và chỉ đạo cơ quan chức năng tham mưu, làm rõ trách nhiệm để xử lí theo quy định.
Hiện tại, các trường hợp liên quan đến ông N. đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần