Cần thời gian để phục hồi

An Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thông tin chấp thuận chủ trương chấm dứt việc tạm dừng các hoạt động phân lô, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn huyện Phú Quốc được công bố, thị trường bất động sản vẫn chưa có sự chuyển biến rõ rệt.

Nguyên nhân là bởi, văn bản này chưa tạo xung lực mạnh để "phá băng" thị trường, cộng với dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế, đặc biệt là du lịch, nên diễn biến thị trường vẫn ảm đạm.

Tình trạng hàng loạt sàn giao dịch bất động sản phải đóng cửa trên các cung đường chính tại huyện đảo Phú Quốc

Để thị trường phục hồi và phát triển trở lại sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: kiểm soát dịch bệnh, phục hồi dịch vụ du lịch và các quyết định lớn tác động đến Phú Quốc từ Chính phủ và Quốc hội… Do đó, một số nhà đầu tư cho rằng cần thời gian khá dài để thị trường bất động sản Phú Quốc phục hồi.

Tuy nhiên, sau 2 đợt sốt đất 2014-2015 và 2017 - 2018 khiến giá đất Phú Quốc tăng cao, nếu có đợt sốt đất sắp tới cũng khó làm cho giá đất tăng phi mã. Thời gian này, những nhà đầu tư không có vốn mạnh, hoàn toàn đi vay thì buộc phải bán phá giá để thu hồi vốn, trả lãi vay chứ khó mà cầm cự thêm được.

Một số chuyên gia cũng cảnh báo khách hàng cần phải tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi xuống tiền, bởi có thể mua phải nền đất pháp lý không rõ ràng vì ham giá đang rẻ. Sau này không thể thực hiện được thủ tục pháp lý để hợp thức hoá, đồng nghĩa với việc "tiền mất, đất cũng ra đi"…