Cần treo cờ Tổ quốc đúng quy cách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đi khắp mọi miền đất nước, đến đâu tôi cũng thấy cờ Đảng, cờ Tổ quốc được treo rất trang nghiêm ở những vị trí trang trọng, dễ ngắm nhìn tại các trụ sở làm việc, trường học, nhà văn hóa đến các khu di tích lịch sử…

Trong xây dựng và bảo vệ đất nước, ở đâu có khó khăn, gian khổ, hy sinh, cờ Đảng, cờ Tổ quốc được kéo lên, trong lòng mọi người thanh thản, sẵn sàng phấn đấu hy sinh vì lợi ích của Tổ quốc.

Đến các vùng biên giới trùng điệp, ra ngoài biển đảo mênh mông, ra nước ngoài nhìn thấy lá cờ đỏ với ngôi sao vàng bay phấp phới, chúng ta nhận biết được vị trí của Tổ quốc.

Tuy nhiên, hiện nay, cá biệt còn có cơ quan khi treo cờ Tổ quốc tại các trụ sở làm việc còn chưa chú ý, còn treo... ngược cờ Tổ quốc hoặc chưa được ngay ngắn, để cờ bạc màu.

Những cơ quan treo hai cờ, cờ Đảng và cờ Tổ quốc (nhìn từ ngoài vào) bên trái là cờ Đảng, bên phải là cờ Tổ quốc. Khoảng cách giữa hai cột cờ tối thiểu phải bằng hoặc lớn hơn chiều dài của hai lá cờ để khi cờ bay, hai lá cờ không quện chặt vào nhau nhìn không rõ hình thể từng cờ.

Treo cờ nơi trang trọng trước trụ sở cơ quan để dễ ngắm nhìn, phấn chấn lòng người, giữ gìn truyền thống, hăng say công tác, đồng thời khi có gió bão, ta hạ cờ để bảo vệ cờ đỏ thắm bền lâu.

Đối với các gia đình, khi được chính quyền địa phương thông báo treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, tết, các sự kiện trọng đại của địa phương và đất nước, khi qua ngày kỷ niệm…, các gia đình được hạ cờ, bảo quản cờ,  chờ đón ngày kỷ niệm tới…

Treo cờ nơi trang trọng, giữ cho màu cờ đỏ thắm là giữ mãi mãi biểu tượng thiêng liêng, hào hùng của dân tộc, đồng thời biểu thị nếp văn hóa và sự hưng thịnh của cơ quan, gia đình.