Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần xử lý triệt để tình trạng xe tải để rơi vãi đất, đá trên đường

Kinhtedothi - Tình trạng xe tải chở đất, đá… không che đậy cẩn thận, để rơi vãi, bụi bặm trên một số tuyến đường ngoại thành Hà Nội hiện vẫn đang tiếp diễn.
Theo chân Đội CSGT số 10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội trên tuyến QL21B, đoạn qua các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, phóng viên đã ghi nhận được nhiều trường hợp xe tải để đất, đá, cát… rơi vãi trong quá trình chuyên chở, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.

Đội CSGT số 10 kiểm tra trường hợp xe tải để đất, đá, cát… rơi vãi trong quá trình chuyên chở, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.
Trao đổi về tình trạng này, Trung tá Bùi Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 10 cho hay: “Đơn vị vẫn duy trì công tác kiểm tra, xử phạt hàng ngày trên tuyến QL21B. Tuy nhiên, hiện còn nhiều khó khăn khách quan dẫn đến chưa chấm dứt được vi phạm”.
Từ tháng 1 đến nay, riêng Đội CSGT số 10 đã lập biên bản gần 100 trường hợp vi phạm các lỗi nêu trên, phạt hành chính gần 600 triệu đồng. Theo Trung tá Bùi Văn Tiến, vấn đề lớn nhất là ý thức của lái xe chưa cao, vẫn lơ là các quy định về vệ sinh môi trường, trong đó có việc rửa xe, che đậy cẩn thận trước khi lưu thông trên đường chưa được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.
Trên thực tế, việc kiểm soát hoạt động của xe vận tải hàng hóa không chỉ có một khâu, một lực lượng, nhiều ý kiến cho rằng, có 2 khâu quan trọng không thể bỏ ngỏ là: Kiểm soát tại kho bãi và quy trách nhiệm rõ ràng đối với DN.

Trung tá Bùi Văn Tiến phân tích, để xử lý vi phạm một chiếc xe tải đôi khi phải mất hàng giờ đồng hồ. “Lái xe lẩn tránh, không giao nộp giấy tờ hoặc nhờ người này người nọ “can thiệp”. Không xin xỏ được thì chây ì, gây khó khăn cho lực lượng”, Trung tá Tiến chia sẻ.
Một trường hợp lái xe lẩn tránh nhưng vẫn bị lực lượng CSGT số 10 kiểm tra xử lý.
Theo ghi nhận, tình trạng xe chở đất, đá, cát… không che đậy cẩn thận, không được vệ sinh sạch sẽ vẫn lưu thông trên tuyến QL21B còn nhiều. Vì vậy, muốn tránh tình trạng “thả vi phạm ra để đuổi”, đại diện Đội CSGT số 10 cho rằng, cần siết chặt khâu kiểm soát từ các kho bãi. Mặt khác khi có vi phạm hoặc tái phạm nhiều lần, cần xử phạt thật nặng các DN, để DN phải có trách nhiệm hơn trong quá trình giao kết với lái xe, người lao động.

Đề nghị Sở GTVT Hà Nội và các địa phương, chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp cùng CSGT, kiểm soát chặt chẽ quá trình bốc xếp hàng hóa và tăng cường xử lý trách nhiệm DN để tránh tình trạng vi phạm liên tiếp tái diễn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ