Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần xử lý triệt để tình trạng xe tải để rơi vãi đất, đá trên đường

Kinhtedothi - Tình trạng xe tải chở đất, đá… không che đậy cẩn thận, để rơi vãi, bụi bặm trên một số tuyến đường ngoại thành Hà Nội hiện vẫn đang tiếp diễn.
Theo chân Đội CSGT số 10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội trên tuyến QL21B, đoạn qua các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, phóng viên đã ghi nhận được nhiều trường hợp xe tải để đất, đá, cát… rơi vãi trong quá trình chuyên chở, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.

Đội CSGT số 10 kiểm tra trường hợp xe tải để đất, đá, cát… rơi vãi trong quá trình chuyên chở, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.
Trao đổi về tình trạng này, Trung tá Bùi Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 10 cho hay: “Đơn vị vẫn duy trì công tác kiểm tra, xử phạt hàng ngày trên tuyến QL21B. Tuy nhiên, hiện còn nhiều khó khăn khách quan dẫn đến chưa chấm dứt được vi phạm”.
Từ tháng 1 đến nay, riêng Đội CSGT số 10 đã lập biên bản gần 100 trường hợp vi phạm các lỗi nêu trên, phạt hành chính gần 600 triệu đồng. Theo Trung tá Bùi Văn Tiến, vấn đề lớn nhất là ý thức của lái xe chưa cao, vẫn lơ là các quy định về vệ sinh môi trường, trong đó có việc rửa xe, che đậy cẩn thận trước khi lưu thông trên đường chưa được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.
Trên thực tế, việc kiểm soát hoạt động của xe vận tải hàng hóa không chỉ có một khâu, một lực lượng, nhiều ý kiến cho rằng, có 2 khâu quan trọng không thể bỏ ngỏ là: Kiểm soát tại kho bãi và quy trách nhiệm rõ ràng đối với DN.

Trung tá Bùi Văn Tiến phân tích, để xử lý vi phạm một chiếc xe tải đôi khi phải mất hàng giờ đồng hồ. “Lái xe lẩn tránh, không giao nộp giấy tờ hoặc nhờ người này người nọ “can thiệp”. Không xin xỏ được thì chây ì, gây khó khăn cho lực lượng”, Trung tá Tiến chia sẻ.
Một trường hợp lái xe lẩn tránh nhưng vẫn bị lực lượng CSGT số 10 kiểm tra xử lý.
Theo ghi nhận, tình trạng xe chở đất, đá, cát… không che đậy cẩn thận, không được vệ sinh sạch sẽ vẫn lưu thông trên tuyến QL21B còn nhiều. Vì vậy, muốn tránh tình trạng “thả vi phạm ra để đuổi”, đại diện Đội CSGT số 10 cho rằng, cần siết chặt khâu kiểm soát từ các kho bãi. Mặt khác khi có vi phạm hoặc tái phạm nhiều lần, cần xử phạt thật nặng các DN, để DN phải có trách nhiệm hơn trong quá trình giao kết với lái xe, người lao động.

Đề nghị Sở GTVT Hà Nội và các địa phương, chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp cùng CSGT, kiểm soát chặt chẽ quá trình bốc xếp hàng hóa và tăng cường xử lý trách nhiệm DN để tránh tình trạng vi phạm liên tiếp tái diễn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ