Cảng Hải Phòng: Các tàu biển đến từ Trung Quốc đều phải kiểm dịch

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết, bắt đầu từ hôm nay (4/2) tất cả tàu biển có hành trình từ Trung Quốc khi cập cảng Hải Phòng đều phải làm thủ tục kiểm dịch y tế tại khu neo Hòn Dáu trước khi vào cảng chính.

Ông Nghiêm Anh Vũ - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã ký văn bản số 114/CVHHHP-TTTT ngày 3/2/2020 về triển khai kiểm dịch y tế đối với các tàu biển đến từ Trung Quốc để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.
 Các tàu đến từ Trung Quốc đều phải qua kiểm dịch y tế và neo đậu tại đảo Dáu, Đồ Sơn
Theo đó, từ 0h ngày 4/2, tất cả tàu biển có hành trình từ các cảng của Trung Quốc đến Hải Phòng đều phải làm thủ tục kiểm dịch y tế tại khu neo Hòn Dáu (Đồ Sơn) trước khi vào cảng.
Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng yêu cầu các đại lý, chủ tàu chủ động thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng để thực hiện thủ tục kiểm dịch y tế tại tàu trước khi tàu vào cảng; thường xuyên theo dõi, khai báo y tế đầy đủ đối với các tàu xuất cảnh từ các cảng của Trung Quốc đến Hải Phòng.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh nCoV, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh cảng có tàu từ Trung Quốc cập cảng tăng cường phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên hạn chế tiếp xúc với thuyền viên trên tàu và có biện pháp phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần