Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cảng hàng không Cát Bi sẽ đón chuyến bay quốc tế từ 11/5

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã đồng ý về nguyên tắc việc công bố Cảng hàng không Cát Bi là cảng hàng không quốc tế và sẽ được phép chính thức tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ 00 giờ 01 ngày 11/5.
(Ảnh minh họa. Huy Hùng/TTXVN)
(Ảnh minh họa. Huy Hùng/TTXVN)
Cảng hàng không Cát Bi đang khai thác với các đường bay nội địa, tuy nhiên quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 21/2009/QĐ-TTg ngày 08/01/2009 và theo quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 07/9/2012, Cảng hàng không Cát Bi được xác định là cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025.
Nằm trong mạng lưới các cảng hàng không quốc gia, Cảng hàng không Cát Bi có vai trò quan trọng trong hệ thống cảng hàng không Việt Nam. Cát Bi cũng là sân bay dự bị được trang bị đầy đủ cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trong các năm qua, Cảng hàng không Cát Bi luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng, trung bình trên 20%/năm. Hiện Cảng hàng không Cát Bi có 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific khai thác với năm đường bay trong nước nối liền thành phố Hải Phòng với Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Pleiku và một đường bay quốc tế nối liền Hải Phòng đến một số tỉnh của Trung Quốc.

Từ năm 2013, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiến hành dự án mở rộng khu bay Cảng hàng không Cát Bi. Theo đề án, Cảng hàng không Cát Bi sẽ trở thành cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của ICAO, đảm bảo mức vận chuyển hành khách 2 triệu lượt người/năm, tương đương 800 hành khách một giờ cao điểm, đồng thời đảm bảo cho các loại máy bay B777, B747, A321 và tương đương cất, hạ cánh an toàn.

Dự kiến ngày 11/5, Cảng hàng không Cát Bi sẽ chính thức đưa các hạng mục công trình thuộc giai đoạn một dự án cải tạo, mở rộng khu bay (đường cất hạ cánh mới, hệ thống đèn đêm, sân đỗ tàu bay mở rộng), nhà ga hành khách (công suất 2 triệu hành khách/năm) vào khai thác (dự án Đài kiểm soát không lưu đã hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2015), đảm bảo khai thác các loại tàu bay A321 đầy tải.

Đến hết quý 1/2017, giai đoạn hai của dự án cải tạo, mở rộng khu bay hoàn thành và đưa vào khai thác, Cảng hàng không Cát Bi đảm bảo khai thác các loại tàu bay code E như B777, A330/350.

Với điều kiện cơ sở hạ tầng được đầu tư mới như trên, thời gian tới, nhiều đường bay nội địa và quốc tế sẽ được mở rộng khai thác tại Cảng Hàng không Cát Bi. Cụ thể, đường bay Hải Phòng - Phú Quốc; Hải Phòng - Đà Lạt; Hải Phòng - Cần Thơ; Hải Phòng - Vinh và các chặng bay quốc tế đi Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, tạo ra cơ hội mới cho phát triển du lịch của Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ