Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cảng Liên Chiểu của Đà Nẵng triển khai đến đâu?

Kinhtedothi - Đối với nhóm lĩnh vực đầu tư công gồm đê chắn sóng, nạo vét vùng biển và đường kết nối từ cao tốc vào cảng Liên Chiểu đang được khẩn trương hoàn thiện thủ tục để tiến hành đấu thầu, phấn đấu khởi công vào đầu tháng 9/2022.

Trong định hướng phát triển của TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, một trong những động lực tăng trưởng là cảng Liên Chiểu gắn với việc phát triển dịch vụ logistics.

Phối cảnh cảng Liên Chiểu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết: “Đối với cảng Liên Chiểu có 2 nhóm hạng mục. Nhóm đầu tư công có 3 hạng mục gồm đê chắn sóng, nạo vét vùng biển và đường kết nối từ cao tốc vào cảng. Hiện nay, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Ban Cơ sở hạ tầng ưu tiên khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để tiến hành đấu thầu, phấn đấu khởi công vào đầu tháng 9/2022”.

Trong khi đó, nhóm thứ hai là các bến cảng, cầu cảng, khu hạ tầng logistics. Theo ông Hồ Kỳ Minh, nhóm hạng mục này hiện đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm.

“UBND TP Đà Nẵng đang chỉ đạo Ban Hỗ trợ và xúc tiến đầu tư kết nối, gặp gỡ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư để khảo sát thực địa, làm việc với các sở, ban ngành. Chúng tôi dự kiến nếu đạt được những kết quả tích cực sau khi xin ý kiến thẩm quyền của trung ương thì sẽ sớm công bố kết quả bước đầu về việc thu hút nhà đầu tư đối với các hạng mục này” - Phó Chủ tịch Thường trực Hồ Kỳ Minh thông tin thêm.

Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu có tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao UBND TP Đà Nẵng là cơ quan chủ quản. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến năm 2024.

Khu vực dự kiến xây cảng Liên Chiểu. Ảnh: Quang Hải

Cảng Liên Chiểu thuộc lĩnh vực cảng biển quốc gia có tính chất kết nối liên vùng và khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy phát triển thông thương hàng hóa của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội cho vùng Miền Trung và Tây Nguyên. Cảng biển Đà Nẵng là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại 1); về lâu dài có khả năng phát triển để đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung (loại 1A).

Theo báo cáo thẩm định của Bộ GTVT, dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung, đáp ứng yêu cầu cơ sở hạ tầng cho phát triển khu bến cảng Liên Chiểu giai đoạn đầu thông qua lượng hàng từ 3,5 - 5,0 triệu tấn/năm và phát triển các bến giai đoạn tiếp theo theo quy hoạch. Các hạng mục như: Kè chắn sóng, đê chắn sóng, luồng tàu, giao thông kết nối cảng, hạ tầng kỹ thuật kết nối… có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở 6.000 - 8.000 TEU.

Đà Nẵng thành lập văn phòng chuyển đổi số

Đà Nẵng thành lập văn phòng chuyển đổi số

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá kim loại đồng ngày 2/4: tiếp tục giảm sâu

Giá kim loại đồng ngày 2/4: tiếp tục giảm sâu

02 Apr, 07:31 AM

Kinhtedothi - Giá đồng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tuần, hướng đến phiên giảm thứ 5 liên tiếp do sự không chắc chắn về thuế quan của Mỹ lấn át dữ liệu tích cực từ quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu là Trung Quốc.

Giá thép hôm nay 2/4: phục hồi trở lại

Giá thép hôm nay 2/4: phục hồi trở lại

02 Apr, 07:25 AM

Kinhtedothi - Ngày 2/4, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt Đại Liên đạt mức cao nhất trong gần một tháng do nhu cầu tăng cao của Trung Quốc.

Kỳ vọng một không gian xứng tầm

Kỳ vọng một không gian xứng tầm

02 Apr, 05:47 AM

Kinhtedothi - Trong thiết kế đô thị, quảng trường là một phần không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện đô thị. Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa dẫn đến việc nhiều quảng trường bị tác động, ảnh hưởng tới không gian, kiến trúc, môi trường. Theo các chuyên gia, tại Hà Nội, việc đầu tư chỉnh trang, cải tạo các quảng trường là cần thiết.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ