Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi trong tối 4/10

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay, trên khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên, Bình Phước và Đồng Nai đã có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa đến mưa to.

Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 14 giờ đến 17 giờ ngày 4/10) tại một số nơi như sau: Hồ Thọ Sơn 66,6mm (Thừa Thiên Huế), Núi Thành 50,6mm (Quảng Nam), Sơn Tây 26,6mm (Quảng Ngãi), Đức Thuận 25,4mm (Bình Thuận), Đèo Bảo Lộc 54,6mm (Lâm Đồng), Bù Đăng 25,4mm (Bình Phước)…
Trong khoảng 1-3 giờ tới, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên, Bình Phước và Đồng Nai tiếp tục có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa phổ biến tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên, Bình Phước và Đồng Nai từ 20- 40mm, có nơi trên 70mm.
 Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra trên khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên, Bình Phước và Đồng Nai. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện: - Thừa Thiên Huế: Hương Trà, A Lưới, Phong Điền; Lâm Đồng: TP. Bảo Lộc, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Đạ Huoai

Nguy cơ sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện: Quảng Trị: Đăk rông, Cam Lộ; Thừa Thiên Huế: Nam Đông, Hương Thủy, Phú Lộc; Quảng Nam: Núi Thành, Đông Giang, Nam Giang, Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang; Đà Nẵng: Hòa Vang, Sơn Trà; Quảng Ngãi: Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Tây Trà; Bình Thuận: Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, La Gi; Kon Tum: Tu Mơ Rông, Kon Plông; Đắk Lắk: M Đrắk, Krông Bông, Lắk, Cư M’gar, Buôn Đôn, Ea Kar, Krông Năng, Ea Hleo; Lâm Đồng: Lâm Hà, Cát Tiên, Đà Lạt, Đơn Dương, Di Linh, Đam Rông, Lạc Dương; Đồng Nai: Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu; Bình Phước: Bù Đăng, Bù Gia Mập, Đồng Phú, Phước Long. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
Dự báo xu hướng thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 4/10 đến ngày 14/10/2021):

1. Phía Tây Bắc Bộ

Từ đêm 04-10/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam Sơn La, Hòa Bình từ đêm 04-06/10 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-12/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 13-14/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

2. Phía Đông Bắc Bộ

Từ đêm 04-10/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng riêng khu vực đồng bằng và ven biển thời kỳ từ đêm 04-06/10 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-12/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 13-14/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

3. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 04-06/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 07-10/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-12/10, có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 13-14/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

4. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 04-06/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 07-11/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 12-14/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Bắc có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

5. Tây Nguyên

Từ đêm 04-07/10 và từ 10-11/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 08-09/10 và từ 12-14/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

6. Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 04-14/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

7. Khu vực Hà Nội

Từ đêm 04-06/10 và từ ngày 11-12/10 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 07-10/10 và từ ngày 13-14/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần