Cảnh báo mất tài khoản Vietcombank qua ứng dụng Money Lover

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc đăng nhập tài khoản Vietcombank từ bất kỳ website hoặc ứng dụng nào khác tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho tài khoản của người dùng.

Money Lover được Vietcombank cảnh báo có thể xảy ra khả năng mất tài khoản ngân hàng
Money Lover được Vietcombank cảnh báo có thể xảy ra khả năng mất tài khoản ngân hàng
Cảnh báo trên vừa được Vietcombank phát đi dành cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của mình. Theo đó, trong thời gian vừa qua đã xuất hiện một số đối tượng lừa đảo, lợi dụng sự sơ hở của người dùng để ăn cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng điện tử.
Theo phía Vietcombank, khi khách hàng đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử vào các website hoặc ứng dụng không thuộc hệ thống của ngân hàng này đều có nguy cơ mất an toàn. Đáng chú ý, Vietcombank đã chỉ đích danh ứng dụng quản lý tài chính Việt có tên gọi Money Lover đang được nhiều người sử dụng trong thời gian gần đây.

Để phòng ngừa các rủi ro không đáng có, Vietcombank khuyến cáo người dùng không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ (tên đăng nhập, mật khẩu...) cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào. Không đăng nhập hoặc cung cấp tên tài khoản trên bất kỳ ứng dụng và trang web nào không phải của Vietcombank. Ngoài ra không truy cập các trang web, đường dẫn hoặc tải các ứng dụng không đáng tin cậy.

Ngoài ra, phía ngân hàng này khẳng định có 2 cách để truy cập vào dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank, đó là website chính thức là www.vietcombank.com.vn và ứng dụng VCB- Mobile B@nking.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần