Cảnh báo tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp

Hà An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vùng áp thấp trên khu vực phía bắc Vịnh Bắc Bộ đang có xu hướng di chuyển sang phía Tây, đi vào đất liền. Đây sẽ là hệ thống thời tiết gây mưa chính ở miền bắc trong hôm nay và ngày mai.

Cùng với sự di chuyển của vùng áp thấp thì vùng mưa sẽ đi từ phía đông sang phía tây. Hà Nội chỉ nằm trên đường đi của vùng áp thấp này và nằm ở rìa của vùng áp thấp nên sẽ không mưa to như ven biển. Trong sáng nay trời đôi lúc giảm mây, hửng nắng. Từ gần trưa cho tới sáng mai trời có thể mưa bất cứ lúc nào. Nhiệt độ hôm nay dao động từ 26-32 độ.
Minh họa. Nguồn Internet
Minh họa. Nguồn Internet
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo trong ngày hôm nay (5/7), mưa lớn tập trung ở khu Đông Bắc, đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn; sau đó từ chiều tối và đêm nay (5/7) đến ngày 6/7, mưa lớn sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa trong cả đợt từ 100-200mm, có nơi trên 250mm). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất tại nhiều khu vực miền núi phía Bắc và ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh được liệt kê trên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2. 

Cảnh báo tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp và trong những ngày tới và có khả năng xuất hiện thời tiết nguy hiểm trên biển, cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo tiếp theo. 

Hiện nay (5/7), trên khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) đã có mưa rào và dông. Khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. 

Dự báo trong ngày và đêm hôm nay, trên khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) tiếp tục xảy ra mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/7:

Pphía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75-99%. Nhiệt độ từ 22-31 độC

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75-99%. Nhiệt độ  từ 23- 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-96%. Nhiệt độ từ 25- 34 độC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55-95%. Nhiệt độ từ 25-35 độC. 

Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62-97%. Nhiệt độ từ 21-32 oC

Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58-97%. Nhiệt độ từ 24-34  độ C

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần