Cảnh sát 141 trả lại xe máy cho người dân sau 1 năm bị mất

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát làm nhiệm vụ đã phát hiện thanh niên đi xe không đội mũ bảo hiểm, quá trình kiểm tra cảnh sát 141 đã truy ra chiếc xe máy là xe gian…

Đại úy Chính thông báo tin cho ông
Đại úy Nguyễn Văn Chính báo tin cho chủ chiếc xe bị mất trước đó.
Trước đó, vào khoảng 19h ngày 6/9, Tổ công tác Y2-141 (Công an TP Hà Nội) do Đại úy Nguyễn Văn Chính - Đội phó Đội CSGT số 2, làm Tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ trên phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa - Hà Nội).

Cùng thời điểm trên, Tổ công tác phát hiện thấy nam thanh niên điều khiển xe Air Blade gắn biển 29D1 - 485.42 không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng để kiểm tra. Quá trình làm việc, người lái không xuất trình được đăng ký xe.

Bằng nghiệp vụ, Đội phó Đội CSGT số 2 nghi biển số này bị làm giả. Theo Đại úy Chính, qua kiểm tra số liệu từ PC67, BKS 29D1 - 485.42 không được cấp cho xe Air Blade này, ngoài ra, từ số máy của xe, tổ công tác xác minh biển thật là 29D1-522.95. Chủ xe bị mất trộm từ cuối năm 2015.
Chiếc xe máy lực lượng chức năng phát hiện.
Chiếc xe máy lực lượng chức năng phát hiện.
Khi nhận thông tin chiếc xe máy được tìm thấy, ông Trần Xuân Hồng (SN 1962, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, tối ngày 27/11/2015, ông để xe trước cửa nhà để vào bên trong. Chưa đến 5 phút sau, người đàn ông quay ra thì phát hiện chiếc xe tay ga đã biến mất. Sau đó, ông Hồng đến trình báo Công an phường Minh Khai. Đến tối 6/9/2016, ông Hồng đang ăn cơm tối thì cảnh sát gọi đến xác nhận tài sản. Có mặt tại chốt ngay sau đó, chủ phương tiện tỏ rõ sự vui mừng và bày tỏ lòng cảm ơn đến các chiến sĩ cảnh sát.

Tại công an phường Trung Liệt, thanh niên điều khiển được xác định tên là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1970, ở quận Thanh Xuân). Anh Tuấn Anh cho biết mua chiếc Air Blade không giấy tờ với giá 13 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.